Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát xây dựng đường băng cản lửa vùng rừng giáp ranh Nghệ An - Hà Tĩnh

18:20, 04/05/2017

Chiều nay (4/5), tại huyện Nam Đàn, UBND tỉnh tổ chức họp để bàn việc làm đường băng cản lửa tại khu vực ranh giới giữa tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, thuộc địa phận huyện Nam Đàn

Nam Đàn hiện có gần 7.400ha rừng, loại hình rừng chủ yếu là rừng trồng thông cấp tuổi cấp 7 đến cấp 9. Đặc điểm của thông là thường rụng lá về mùa hè, cành khô, thảm thực bì dày, đây là nguồn vật liệu rất dễ cháy.

Kiểm tra việc làm đường băng cản lửa vùng giáp ranh Nghệ An - Hà Tĩnh
Kiểm tra việc làm đường băng cản lửa vùng giáp ranh Nghệ An - Hà Tĩnh

Rừng Nam Đàn nằm gọn trong các vùng rừng giáp ranh với các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Hương Sơn – Hà Tĩnh. Năm 2016, trên địa bàn Nam Đàn xảy ra 3 vụ cháy rừng làm thiệt hại gần 194 ha; Các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn Nam Đàn đều do nguyên nhân cháy lan từ các huyện cháy lan sang và mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Nam Đàn có gần 7.400ha rừng đặc dụng nằm gọn trong các vùng rừng giáp ranh với các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Hương Sơn – Hà Tĩnh.
Nam Đàn có gần 7.400ha rừng đặc dụng nằm gọn trong các vùng rừng giáp ranh với các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (Nghệ An) và Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Nhằm giảm thiểu các vụ cháy rừng xảy ra, đặc biệt cháy rừng vùng giáp ranh, giải pháp được xác định đó là: Xây dựng phương án tác chiến, xác định vùng trọng điểm và nguyên nhân gây ra cháy rừng; Phối hợp với các huyện giáp ranh đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy rừng; Hỗ trợ kinh phí để Nam Đàn xây dựng gần 6,5 km đường băng cản lửa vùng rừng giáp ranh với Hà Tĩnh để hạn chế các vụ cháy lớn; Tiến hành rà soát lại giao khoán rừng và đất lâm nghiệp, nhất là các khu vực rừng giáp ranh với các huyện lân cận; giải quyết cơ bản các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân liên quan đến công tác giao khoán bảo vệ rừng.

Huy Cung – Quốc Toàn