Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nỗ lực tạo môi trường trong sạch để doanh nghiệp phát triển

17:47, 27/07/2017

Sáng nay (27/7), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện Quyết định 3171 của UBND tỉnh về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ và giao ban với các Hội doanh nghiệp, doanh nhân.   

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động gồm 4 nhóm giải pháp và 35 nhiệm vụ.

Trong 6 tháng đầu năm, các Sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông để tiếp nhận và giải quyết các Thủ tục hành chính theo quy định; Rà soát các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm để điều chỉnh, bổ sung hoặc loại bỏ cho phù hợp với thị trường và quyền kinh doanh của doanh nghiệp; Xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp theo cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; kết nối với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hướng đến thị trường quốc tế.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các hội doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh và các Sở, ban, ngành trong công tác cải cách hành chính; kịp thời xử lý những kiến nghị, khó khăn vướng mắc của các Doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị tỉnh rà soát để loại bỏ, sửa đổi các văn bản không còn phù hợp với thực tế, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp; Giảm bớt phiền hà, chồng chéo trong thanh kiểm tra doanh nghiệp; Xử lý hài hoà hơn việc truy thu nợ thuế; Tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực của đổi ngũ cán bộ, chuyên viên - nhất là bộ phận trực tiếp thực thi công vụ.

a
Cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà, chồng chéo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã trả lời cụ thể từng vấn đề; đồng thời giao các ngành liên quan trực tiếp kiểm tra, xử lý triệt để các vướng mắc của doanh nghiệp tại cơ sở; tham mưu UBND tỉnh giải quyết, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Về chương trình hành động Thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tạo môi trường trong sạch để doanh nghiệp phát triển. Chậm nhất đến ngày 31/8, hệ thống thông tin chính quyền điện tử toàn tỉnh sẽ được vận hành, nhằm tăng cường khả năng quản lý của các cấp lãnh đạo, vai trò giám sát của người dân, và giám sát năng lực của đội ngũ công chức với tinh thần minh bạch hơn, tiết kiệm hơn và giảm thiểu mọi phiền hà tiêu cực ở các cơ quan công quyền.

Lê Hằng