Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Hiệu quả mô hình trồng dưa trong nhà lưới theo hướng VietGap

08:28, 11/08/2017

Chiều 10/8, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông, cùng đại diện một số phòng ban huyện đã đi tham quan và bước đầu đánh giá tính khả thi trong việc thực hiện đề án trồng dưa Mỹ trong nhà lưới theo hướng VietGap; tìm ra định hướng phát triển tổng thể mô hình rau sạch trên địa bàn 3 xã trong thời gian tới. 

Trồng dưa Mỹ trong nhà lưới là mô hình nông nghiệp áp dụng công nghệ đầu tiên tại huyện miền núi Con Cuông, trong thực hiện đề án trồng rau hàng hóa theo hướng VietGap của huyện giai đoạn 2016 - 2020.

a
Trồng dưa Mỹ trong nhà lưới là mô hình nông nghiệp đầu tiên áp dụng công nghệ ở huyện Con Cuông.

HTX Nông nghiệp cây con xã Chi Khê là đơn vị được huyện Con Cuông chọn thực hiện mô hình trồng dưa trong nhà lưới theo hướng VietGap. Mô hình này được huyện hỗ trợ 85% kinh phí để xây dựng hệ thống nhà lưới, ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống phun nước tự động nhỏ giọt với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; HTX đầu tư 50 triệu đồng để đầu tư mua giống dưa Mỹ và đem vào trồng thử nghiệm theo hai kỹ thuật: trồng trong bầu bã dừa trộn phân và kỹ thuật trồng trên đất.

Sau 3 tháng trồng thử nghiệm, diện tích dưa phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 100%. Theo ước tính, trên diện tích 2000 m2 với 4.800 gốc dưa cho sản lượng trên 7 tấn.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông thực nghiệm
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông kiểm tra thực thế mô hình trồng dưa.

Hiện nay, dưa đã chín và được HTX Nông nghiệp cây con xã Chi Khê bọc lưới, dán tem để xuất bán ra thị trường tại Hà Nội. Hiện nay giống dưa Mỹ có giá bán tại vườn là 60.000 nghìn đồng/1kg.

Thành công của mô hình trồng dưa trong nhà lưới của HTX Nông nghiệp cây con xã Chi Khê mở ra triển vọng mới cho việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp ở huyện Con Cuông; góp phần tạo ra sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, giúp người dân nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích./

Minh Hạnh – Bá Hậu