Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Sản xuất rau màu sạch phục vụ thị trường

15:57, 17/08/2017

Trước những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng, trong những năm gần đây, người trồng rau địa phương đã từng bước áp dụng các mô hình trồng rau sạch, rau an toàn theo quy trình VietGap. Từ đó thương hiệu rau Quỳnh Lưu ngày càng được nhiều người biết đến.

Để có sản phẩm rau an toàn đến tay người tiêu dùng, người trồng rau luôn chú ý chăm sóc, kiểm tra phòng trừ sâu bệnh kịp thời
Để có sản phẩm rau an toàn đến tay người tiêu dùng, người trồng rau luôn chú ý chăm sóc, kiểm tra phòng trừ sâu bệnh kịp thời

Hiện nay, xã Quỳnh Lương và xã Quỳnh Bảng đã xây dựng được các cánh đồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Trong quá trình tổ chức thực hiện, mô hình này được cán bộ Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Nghệ An hướng dẫn và tập huấn kỹ thuật trồng rau cho các hộ nông dân, hướng dẫn ghi chép sổ nhật ký. Năng suất bình quân chung trên cánh đồng sản xuất rau VietGap đạt 22 tấn/ha, giá trị đạt 300 triệu đồng/ha. 

....
 Năng suất bình quân chung trên cánh đồng sản xuất rau VietGap đạt 22 tấn/ha, giá trị đạt 300 triệu đồng/ha. 

Huyện Quỳnh Lưu hiện có hơn 1.000 ha chuyên trồng rau màu, trong đó, tập trung chủ yếu ở vùng Bãi ngang khoảng 700 ha. Nhờ phát triển vùng chuyên canh rau màu mà hiện nay, huyện đã xây dựng được cánh đồng cho thu nhập cao, trung bình từ 150 – 170 triệu đồng/ha/năm. 

Cà chua – một trong những sản phẩm rau sạch của Quỳnh Lưu được trồng theo tiêu chuẩn Việt Gáp
Cà chua – một trong những sản phẩm rau sạch của Quỳnh Lưu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap.

Để sản xuất rau an toàn được bền vững, người trồng rau rất cần tỉnh, huyện có chính sách cụ thể hơn như có quy hoạch vùng chuyên canh, xây dựng cánh đồng mẫu, tập trung; Xây dựng thương hiệu sản phẩm rau an toàn để nông dân yên tâm mở rộng diện tích. Bên cạnh đó, đẩy mạnh liên kết “4 nhà” để đảm bảo giá ổn định, vừa đem lại lợi nhuận cao cho người sản xuất, vừa cung cấp địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng./.

Lê Nhung - Đài TTTH Quỳnh Lưu