Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vụ Đông 2017, Nghệ An phấn đấu gieo trồng trên 40.600 ha cây các loại

17:09, 08/08/2017

Chiều nay (8/8), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị triển khai Đề án sản xuất vụ đông 2017. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo. 

Năm nay, sản xuất vụ Đông dự báo vẫn gặp phải một số khó khăn như: Thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường trong khi hệ thống thuỷ lợi một số nơi chưa đáp ứng yêu cầu tiêu úng; đầu ra sản phẩm thiếu ổn định; công tác bảo quản và chế biến sau thu hoạch chưa phát triển nên dễ dẫn đến tổn thất sản phẩm vụ Đông.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Để phấn đấu gieo trồng trên 40.600 ha cây trồng vụ Đông các loại; 3.000 ha cá vụ 3 và đưa vụ Đông thành vụ sản xuất chính trong năm. Ngành Nông nghiệp sẽ tập trung đầu tư sản xuất theo hướng sản xuất hàng hoá, đẩy mạnh liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp; đồng thời đẩy nhanh ứng dụng cơ giới hoá nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để sản xuất vụ đông thắng lợi, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải có định hướng và kế hoạch phát triển các sản phẩm nông sản lợi thế của vùng gắn với thị trường tiêu thụ, nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích.Trên cơ sở khung thời vụ và các giống nêu trong đề án và điều kiện cụ thể, có kế hoạch gieo trồng sát với tình hình thực tế, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ và đảm bảo năng suất cũng như không ảnh hưởng đến kế hoạch gieo trồng vụ xuân 2018; Quan tâm chỉ đạo để tăng diện tích ngô trên đất 2 lúa; Tăng cường sự liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm vụ đông.   

Thu Vinh – Trường Ca