Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn FLC đầu tư dự án gần 10 nghìn tỷ đồng tại Nghệ An

10:40, 18/09/2017

Sáng nay (18/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn FLC để nghe báo cáo đề xuất đầu tư dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc. 

Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành liên quan, UBND huyện Nghi Lộc. Về phía Tập đoàn FLC có lãnh đạo Tập đoàn cùng các phòng ban.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tập đoàn FLC hiện đang nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An tại huyện Nghi Lộc. Quy mô dự án bao gồm 24 hạng mục gồm: Trung tâm hội thảo, hội nghị quốc tế; Khu Resort ven biển;  Khu thương mại , dịch vụ du lịch; Khu casino trên núi;  Biệt thự nghỉ dưỡng; Sân golf 18 lỗ; Công viên trung tâm, công viên vườn thú; Rừng tự nhiên và du lịch mạo hiểm…

Đại diện nhà đầu tư trình bày dự án.
Đại diện nhà thiết kế trình bày dự án.

Diện tích khảo sát, quy hoạch khoảng 460 ha, tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 9.930 tỷ đồng. Thời gian thực hiện của dự án dự kiến sẽ tiến hành từ nay cho đến năm 2020.

Tổng quan quy hoạch dự án.
Tổng quan quy hoạch dự án.

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá hiệu quả đầu tư dự án, thảo luận phương án giải quyết thủ tục đầu tư và phương án tài chính về bồi thường giải phóng mặt bằng, phương án tái định cư.

Đại diện huyện Nghi Lộc phát biểu, đề nghị nàh đầu tư quan tâm chuyển đổi nghề cho người dân bị ảnh hưởng.
Đại diện huyện Nghi Lộc phát biểu, đề nghị nhà đầu tư quan tâm chuyển đổi nghề cho người dân bị ảnh hưởng.

Đánh giá cao về quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn FLC trong quyết định đầu tư dự án tại Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, hiện trên địa bàn tỉnh đang triển khai rất nhiều dự án nhưng đây được xem là một trong những  dự án trọng điểm và khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo cũng như sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, cả hai bên cần xác định công việc rõ ràng để triển khai có hiệu quả; Đồng thời giao cho các ngành liên quan và huyện Nghi Lộc cần khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục và tạo điều kiện thuận nhất cho nhà đầu tư. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng đồng tình với việc nhà đầu tư điều chỉnh ranh giới, quy mô dự án và đồng ý để nhà đầu tư tách thành 4 dự án riêng biệt. Sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ báo cáo và xin ý kiến, chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, sau đó sẽ trình trong cuộc họp của UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy sắp tới.

Tập đoàn FLC trao ủng hộ
Tập đoàn FLC trao ủng hộ giúp đỡ bà con trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 10.

Dịp này, Tập đoàn FLC đã trao ủng hộ Nghệ An 2 tỷ đồng nhằm chung tay giúp đỡ bà con trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 sớm vượt qua khó khăn.

Cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ của tập đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết sẽ giao số tiền này cho Ban Tiếp nhận của tỉnh để trao tận tay những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão./.

Mai Hương