Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giao tàu vỏ thép phục vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Nghệ An

15:55, 07/10/2017

Sáng nay (07/10), tại Cảng cá Lạch Vạn huyện Diễn Châu đã diễn ra lễ bàn giao tàu vỏ thép chuyên về dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển đầu tiên ở Nghệ An. 

Chủ đầu tư là ông Ngô Trí Đông - một ngư dân xã Diễn Ngọc. Tàu có công suất 828CV, tải trọng dưới 35 tấn, được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin, định vị, cảnh báo hiện đại với tổng vốn đầu tư gần 24 tỷ đồng. Trong đó, vốn đối ứng của chủ đầu tư trên 3 tỷ đồng, số còn lại được được vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Diễn Châu theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tàu vỏ thép chuyên làm dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển đầu tiên ở Nghệ An.
Tàu vỏ thép chuyên về dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển đầu tiên ở Nghệ An.

Tàu có chức năng chính là dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển như cung cấp dầu, nhu yếu phẩm, nước ăn, đá lạnh, thu mua hải sản hoặc nhận vận chuyển vào bờ cho hàng trăm tàu thuyền khách đang khai thác trên biển. Ngoài ra tàu còn được trang bị thêm để hành nghề lưới vây - một nghề đánh bắt mới mang lại hiệu quả cao.

Cắt băng khánh thành tàu.
Cắt băng khánh thành tàu.

Theo Nghị định 76 của Chính phủ, Nghệ An đã được phê duyệt đóng 5 tàu hậu cần nghề cá. Tàu của ông Ngô Trí Đông được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đầu tiên ở Nghệ An.

Ngọc Sơn – Đài TTTH Diễn Châu