Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nam Đàn quyết tâm đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2017

16:49, 03/10/2017

Sáng nay (3/10), đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo huyện Nam Đàn về công tác xây dựng Nông thôn mới. 

9 tháng đầu năm 2017, toàn huyện Nam Đàn đã huy động được gần 170 tỷ đồng, nâng tổng số nguồn lực huy động từ khi triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay lên gần 1.500 tỷ đồng.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ nâng cấp tuyến đường từ ngã 3 Nam Cường đi Nam Kim.
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ nâng cấp tuyến đường từ ngã 3 Nam Cường đi Nam Kim.

Đến thời điểm này, 5 xã còn lại đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm nay gồm: Nam Phúc, Nam Lĩnh, Xuân Lâm, Khánh Sơn và Nam Tân đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. Huyện cũng cơ bản hoàn thành 6 nhóm tiêu chí và còn 3 nhóm tiêu chí chưa đạt gồm Quy hoạch, Giao thông, Văn hóa,Y tế, Giáo dục…

Làm đường giao thông Nông thôn mới ở huyện Nam Đàn.
Làm đường giao thông nông thôn ở huyện Nam Đàn.

Sau khi kiểm tra thực tế, tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nam Đàn đã có một số kiến nghị, đề xuất các ngành và tỉnh hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp địa phương thực hiện các tiêu chí, nhóm tiêu chí chưa đạt. Lãnh đạo các ngành cũng đã tham mưu, gợi mở các phương án giải quyết cụ thể.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chươngtrình xây dựng NTM tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với huyện Nam Đàn về tiến độ thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc với huyện Nam Đàn về tiến độ thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu huyện Nam Đàn soát xét toàn diện các tiêu chí NTM của cả 23 xã; hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới. Thời gian còn lại không nhiều nên Lãnh đạo huyện cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, tiếp tục tuyên truyền để cán bộ và nhân dân ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, góp phần xây dựng xã, huyện đạt chuẩn NTM; Rà soát công tác trả nợ đối với 18 xã đã về đích trước đó, đồng thời phấn đấu không để lại nợ đọng đối với 5 xã về đích trong năm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cũng giao các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh bám sát và hướng dẫn huyện thực hiện các tiêu chí còn lại để Nam Đàn hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn NTM trong năm nay./.

Lê Hằng - Mai Thanh