Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

18:46, 12/10/2017

Nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam, chiều nay (12/10), UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ban thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đại diện các Hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh cùng hơn 300 doanh nghiệp tiêu biểu.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh có gần 1.300 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 17,61% so với cùng kỳ với tổng số vốn đăng ký hơn 6.600 tỷ đồng; tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp đạt 5,19 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho gần 20.000 lao động của địa phương và ngày càng có nhiều doanh nghiệp phát triển, có uy tín, làm ăn có hiệu quả, nộp thuế lớn, đầy đủ và có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương vai trò của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự đóng góp của các doanh nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương vai trò của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp, chú trọng phát triển doanh nhân ở khu vực nông thôn là trách nhiệm mà tỉnh sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong quá trình đó, tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ để tiếp tục nâng cao chất lượng trong đào tạo và bồi dưỡng doanh nhân; phát huy vai trò của các tổ chức đại diện của doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân làm cầu nối, tham mưu kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập nảy sinh trong thực tiễn, tạo điều kiện cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp phát triển đội ngũ doanh nhân trong quá trình hội nhập và phát triển, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, sớm đưa quê hương Nghệ An ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Đại diện doanh nghiệp
Đại diện doanh nghiệp mong muốn và kỳ vọng các chính sách của tỉnh thời gian tới sẽ mang tính đột phá, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. 

Đại diện các doanh nghiệp cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các cấp ủy Đảng, Chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp và các Hiệp hội doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nhân Nghệ An mong muốn và kỳ vọng chính quyền tỉnh sẽ làm tốt hơn nữa, nhiều hơn nữa, thông qua việc ban hành, thực thi có hiệu quả những chính sách mang tính đột phá nhằm tạo thế và lực mới cho sự phát triển doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian tới./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn