Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Công bố nhãn hiệu tập thể "Mực khô Quỳnh Lưu"

15:12, 08/12/2017

Sáng 8/12, tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu diễn ra lễ công bố quyết định của Cục sở hữu trí tuệ, Bộ khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Mực khô Quỳnh Lưu". 

 

Đại diện cục Sở hữu trí tuệ trao quyết định về công nhận nhãn hiệu tập thể “Mực khô Quỳnh Lưu”
Đại diện cục Sở hữu trí tuệ trao quyết định về công nhận nhãn hiệu tập thể “Mực khô Quỳnh Lưu”

Mực khô Quỳnh Lưu là sản phẩm truyền thống, từ lâu đã được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên do chưa xây dựng được nhãn hiệu độc quyền nên bị làm nhái, làm giả danh tiếng nhưng chưa được bảo hộ. Vì vậy, với mong muốn đưa sản phẩm trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường, đem lại thu nhập cao cho bà con ngư dân, UBND huyện Quỳnh Lưu đã giao cho Trạm Khuyến nông huyện thực hiện Dự án Xây dựng, quản lý nhãn hiệu tập thể “Mực khô Quỳnh Lưu”. 

Nhẵn hiệu tập thể “Mực khô Quỳnh Lưu”
Mực khô Quỳnh Lưu sẽ là sản phẩm được chú trọng phát triển trong thời gian tới. 

Sau một quá trình thực hiện đến nay dự án đã đạt kết quả và được Cục sở hữu trí tuệ cấp Quyết định số 62136/QĐ – SHTT ngày 8/9/2017 về cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 287652 nhãn hiệu “Mực khô Quỳnh Lưu” cho Hội sản xuất và kinh doanh mực khô huyện Quỳnh Lưu với tổng số 28 hội viên ở xã Quỳnh Long, An Hòa, Quỳnh Nghĩa, Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Nguyên Lý – Phó trưởng phòng chỉ dẫn địa lý phát biểu tại buổi lễ.
Bà Nguyễn Thị Nguyên Lý – Phó trưởng phòng chỉ dẫn địa lý, Cục sở hữu trí tuệ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị Hiệp hội mực khô Quỳnh Lưu cần sản xuất đảm bảo chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; mở rộng các thành viên tham gia hiệp hội; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để khẳng định thương hiệu sản phẩm "Mực khô Quỳnh Lưu" trên thị trường trong và ngoài nước.

Mỗi năm sản lượng khai thác mực của huyện Quỳnh Lưu đạt gần 4.000 tấn, trong đó riêng mực khô hơn 1.000 tấn.

Mực khô Quỳnh Lưu được biết đến với chất lượng thơm ngon, dai, mềm, ngọt thịt, có màu vàng đẹp và hương vị rất đặc biệt.

Mực sau khi được câu lên còn tươi nguyên được ngư dân phân loại, lựa chọn những con to, mình dày, thịt trắng để sơ chế làm mực khô nên giữ được chất lượng thơm ngon và hương vị mặn mòi của biển. 

Thanh Toàn - Đài TTTH Quỳnh Lưu