Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông dân xã miền núi Quỳnh Lưu phấn khởi rau vụ Đông được mùa, được giá

19:25, 12/12/2017

Dù ảnh hưởng của thời tiết nên trong quá trình sản xuất vụ Đông của bà con nông dân huyện Quỳnh Lưu nói riêng, xã miền núi Tân Sơn nói riêng gặp không ít khó khăn. Song với sự cần cù, chịu khó và năng động trong sản xuất, vụ Đông năm nay, bà con nông dân ở Tân Sơn vẫn có niềm vui được mùa, được giá.

Những ngày này, gia đình bà Hồ Thị Minh ở xóm 2A, xã Tân Sơn đang bận rộn thu hoạch Đậu leo. Vụ Đông năm nay, gia đình bà có 4 sào đất màu, trong đó bà trồng 2 sào Đậu leo và 2 sào Ngô. Đến nay, đậu leo đã cho thu hoạch được khoảng 20 ngày, tầm 3 - 4 ngày thu hoạch một lứa.

Bà Minh phấn khởi chia sẻ: “Vụ Đông năm nay giá cả rau màu ổn định. Giá bán giao động từ 11.000 - 16.000 đồng/kg, với 2 sào đậu leo cho gia đình bà thu nhập khoảng 15 triệu đồng".

Người dân xã miền núi
Nông dân xã Tân Sơn thu hoạch Đậu leo.

Tân Sơn là xã có truyền thống sản xuất rau màu của huyện Quỳnh Lưu, đặc biệt là các giống cây như đậu leo, mướp đắng, dưa chuột, cà xanh… Đầu vụ sản xuất, mưa nhiều đã ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của bà con nhưng với sự cần cù chịu khó, nhiều diện tích rau màu bị hư hại đã nhanh chóng được khôi phục để sản xuất lại. Hiện nay là thời điểm bước vào thu hoạch đại trà các loại rau màu vụ Đông trên địa bàn xã. Năm nay, bà con nông dân địa phương cũng rất phấn khởi khi đa số các loại cây lấy quả đều được mùa, bên cạnh đó giá bán cao và ổn định hơn so với các năm trước. Hiện tại giá đậu leo được các thương lái thu mua với giá 13.000 – 16.000 đồng/kg tuỳ loại; mướp đắng có giá 15.000 đồng/kg, dưa chuột 5.000 đồng/kg... Người dân thu họach tới đâu đều có các thương lái đến tận ruộng để thu mua. Với giá bán như hiện tại, bình quân mỗi sào người dân thu về gần 15 triệu đồng.

a
Các thương lái đến tân ruộng để thu mua và đưa đi các chợ đầu mối tiêu thụ.

Ông Nguyễn Văn Ninh – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Rau đậu, mướp đắng ở Tân Sơn năm nay ổn định, đầu vụ có mưa lụt bà con sản xuất hơi vất vả nhưng sau đó khôi phục lại thì ổn định, giờ đã có thu hoạch, cho giá trị cao, ổn định”.

a
Sản lượng cao, giá bán ổn định tạo động lực cho nông dân tiếp tục sản xuất các vụ tiếp theo.

Có thể nói vụ Đông năm nay, các loại rau màu, đặc biệt là những giống cây lấy quả trên địa bàn xã Tân Sơn cho sản lượng cao và giá cả ổn định đã tạo thêm động lực cho bà con nông dân tiếp tục sản xuất cho những vụ tiếp theo, đặc biệt là tập trung chăm sóc vụ rau Tết Nguyên Đán này; qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân./.

Thúy Nga - Đài TTTH Quỳnh Lưu