Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quyết liệt GPMB, phấn đấu hoàn thiện tuyến đường 72m trong tháng 8

11:31, 21/03/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra và làm việc với các ngành, đơn vị liên quan về tiến độ thực hiện tuyến đường 72m tại thành phố Vinh, sáng nay (21/3).

 

Dự án xây dựng đường 72m nối Quốc lộ 1A, đoạn ngã 3 Quán Bàu đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, do Ban Quản lý các dự án xây dựng dân dụng và kỹ thuật hạ tầng đô thị Nghệ An làm chủ đầu tư. Đoạn đường có chiều dài 990m, rộng 72m, tổng diện tích thi công trên 66.000 m2, khởi công từ 26/12/2006. Sau 3 lần được điều chỉnh có tổng mức đầu từ 264 tỷ đồng.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra thực tế tiến độ tuyến đường 72m, thành phố Vinh.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, đến nay còn lại 9 hộ dân của xã Nghi Phú thuộc vùng ảnh hưởng của dự án vẫn chưa chấp nhận các phương án đền bù tái định cư nên chưa thể tiến hành thi công hoàn thiện tổng tuyến.

a
Nhiều hộ dân chưa chấp nhận phương án đền bù GPMB gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Đây là một trong những công trình quan trọng của thành phố Vinh, song tiến độ thực hiện rất chậm, làm ảnh hưởng đến công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng của thành phố và của tỉnh. Nguyên nhân là do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng chậm; sự phối hợp giữa chủ đầu tư và Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng cùng các ngành liên quan chưa tốt, còn lúng túng trong việc chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh. Phải đẩy nhanh tiến độ và không được chậm trễ kéo dài thêm nữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc với các ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền giao UBND thành phố Vinh, Sở Tài nguyên – Môi trường, các ngành liên quan và chủ đầu tư cần phối hợp thống nhất phương án để thực hiện công tác di dời tái định cư đối với 9 hộ dân còn lại; Đảm bảo bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trong tháng 6 để thi công, phấn đấu trong tháng 8 hoàn thiện trên toàn tuyến, sớm đưa vào khai thác sử dụng./.

Trần Lịch – Cảnh Toàn