Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại Yên Thành

16:34, 31/05/2018

Sáng nay (31/5), đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng huyện Nông thôn mới tại Yên Thành.

Cùng đi kiểm tra có đại diện một số Sở, ngành và Văn phòng Ban điều phối Nông thôn mới của tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng và đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại huyện Yên Thành.

Sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, huyện Yên Thành đã có 668 tiêu chí đạt chuẩn; 25 xã đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới và 9 xã đăng ký về đích vào cuối năm nay. Hiện nay, huyện đang tập trung thực hiện 5/15 nội dung tiêu chí chưa đạt.

a
Huyện Yên Thành tập trung hoàn thành các tiêu chí NTM.

Để đạt huyện Nông thôn mới vào năm 2019, huyện Yên Thành đã đề nghị UBND tỉnh cho ứng trước nguồn xi măng 7.350 tấn theo cơ chế của tỉnh để các xã còn lại hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn; đồng thời hỗ trợ 35% tiền thu đất từ nay đến 2020 để huyện đầu tư cho Nông thôn mới.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Yên Thành trong xây dựng Nông thôn mới; Đồng thời yêu cầu các xã đã về đích phải phát huy nội lực, tuyệt đối không được nợ tiêu chí cũng như ngân sách tài chính xây dựng Nông thôn mới.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Trước mắt, huyện cần đẩy mạnh việc liên kết trong sản xuất nông nghiệp, từng bước xây dựng các nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa, trong đó Hợp tác xã đóng vai trò quan trọng nhằm tạo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho nông dân; Tiếp tục huy động nguồn lực của nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu huyện đẩy mạnh liên kết sản xuất nông nghiệp, xây dựng các nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa.

Đối với những xã đã về đích cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

Thái Dương - Thái Hồng -  Đài TTTH Yên Thành