Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hướng tới trở thành cụm liên kết ngành công nghiệp khu vực Bắc Trung bộ

14:38, 07/08/2018

Đó là mục tiêu dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tỉnh Nghệ An.

Sáng nay (7/8), Ban chỉ đạo thực hiện NQ 06 của Ban chấp hành  Đảng bộ tỉnh về  phát triển công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và xây dựng làng nghề giai đoạn 2011-2020 tổ chức họp để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; nghe và  cho ý kiến về dự thảo chương trình hành động  thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ chính trị về định hướng  chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết.
Toàn cảnh buổi họp đánh giá 6 tháng đầu năm.

6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 24.500 tỷ đồng, đạt trên 43% kế hoạch. Hoạt động sản xuất công nghiệp chủ yếu vẫn tập trung duy trì các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh và tiếp tục tăng khá như: Xi măng, tôn Hoa Sen, sữa chế biến và dệt may.

6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 24.500 tỷ đồng, đạt trên 43% kế hoạch
6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 24.500 tỷ đồng, đạt trên 43% kế hoạch

Tiếp tục thu hút được một số dự án đầu  tư công nghiệp có quy mô lớn như  dự  án Khu công nghiệp WHA Hemaraj, dự án nhà máy gỗ MDF; một số chương tình dự án công nghiệp trọng điểm triển khai với tiến độ nhanh như Khu CN, đô thị và dịch vụ VSIP, chương trình điện, phát triển cụm CN...Tuy nhiên một số sản phẩm trước đây có tăng trưởng khá như bia, chế biến khoáng sản, phân bón lại có dấu hiệu chững lại và khó tăng trưởng.

ột số chương tình dự án công nghiệp trọng điểm triển khai với tiến độ nhanh như Khu CN, đô thị và dịch vụ VSIP, chương trình điện, phát triển cụm CN..
Một số chương tình dự án công nghiệp trọng điểm triển khai với tiến độ nhanh như Khu CN, đô thị và dịch vụ VSIP, chương trình điện, phát triển cụm CN.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị ngành Công thương tiếp tục bám các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết 06 và kế hoạch của tỉnh giao năm 2018 để chỉ đạo thực hiện, đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo nguồn thu ngân sách chủ yếu cho tỉnh. Tập trung phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao năm 2018 đạt giá trị sản xuất  công nghiệp 57.000 đến 58.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt trên 18%.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị: Tập trung phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao năm 2018 đạt giá trị sản xuất  công nghiệp 57.000 đến 58.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt trên 18%.

Đồng chí cũng yêu cầu ngành Công thương tiếp thu ý kiến, hoàn thiện dự thảo chương trình hành động thực hiện NQ 23 của Bộ chính trị về định hướng xây dựng, chính sách phát  triển CN đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.  Phải đánh giá rõ hơn những thực trạng, tồn tại, nguyên nhân để có những giải pháp cụ thể, phù hơp với tự tiễn của địa phương, phấn đấu mục tiêu đến năm 2030  cơ bản sẽ trở thành tỉnh công nghiệp./.

Thu Vinh - Cảnh Toàn