Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng khu du lịch Bãi Lữ

18:52, 28/08/2018

Hơn 10 năm trước, dự án du lịch nghỉ dưỡng Bãi Lữ được đầu tư và đưa vào khai thác đã tạo nên một điểm nhấn cho du lịch Nghệ An. Tuy vậy, cho đến nay dự án này đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động và chưa khai thác hết tiềm năng của khu vực. Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tiếp nhận lại 88% cổ phần của Công ty CP đầu tư kinh doanh Bãi Lữ và dự kiến sẽ đầu tư khoảng hơn 4 ngàn tỷ đồng để nâng cấp và mở rộng khu du lịch này.

Chiều nay (28/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã tiếp đón và nghe nhà đầu tư báo cáo đề xuất dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng khách sạn và du lịch sinh thái Bãi Lữ 2.

Đại diện nhà đầu tư dự buổi làm việc có các ông: Nguyễn Duy Chính - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Đặng Quang Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh Bãi Lữ.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Với mục tiêu xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp và đô thị sinh thái kiểu mẫu, đồng bộ, dự án Bãi Lữ hiện tại sẽ được nâng cấp, xây dựng, mở rộng với đầy đủ các hạng mục hiện đại phục vụ du lịch . Trên diện tích gần 145 ha, nhà đầu tư  đề xuất xây dựng khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế 5 sao; bến du thuyền, bể bơi nước mặn, công viên nước; hệ thống biệt thự ven biển; khu vực Shophouse; Resort mô phỏng văn hóa dân gian, Condotel trên đồi; khu vực lễ hội, tổ chức sự kiện; Trung tâm cứu hộ và chăm sóc động vật hoang dã...

Đại diện tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Tiêu chí dự án đưa ra là phát triển thêm các sản phẩm có thể khai thác trong 4 mùa. Toàn bộ ý tưởng thiết kế cũng như phương án quy hoạch dự án được nhà đầu tư thuê tư vấn nước ngoài thực hiện. Phía chủ đầu tư đề nghị tỉnh tạo điều kiện để sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, GPMB và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi đủ điều kiện để có thể khởi công trong Quý 1/2019. Tập đoàn Tân Á Đại Thành cam kết sẽ triển khai dự án trong vòng 36 tháng kể từ khi nhận được mặt bằng sạch. Trước mắt, sau khi tiếp nhận, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã đầu tư 20 tỷ để nâng cấp, cải tạo Bãi Lữ đúng theo tiêu chuẩn 4 sao.

 Trước mắt, sau khi tiếp nhận, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã đầu tư 20 tỷ để nâng cấp, cải tạo Bãi Lữ đúng theo tiêu chuẩn 4 sao.
Trước mắt, sau khi tiếp nhận, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã đầu tư 20 tỷ để nâng cấp, cải tạo Bãi Lữ đúng theo tiêu chuẩn 4 sao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao ý tưởng thiết kế, quy hoạch, đặc biệt tính táo bạo của nhà đầu tư. Đồng chí tin tưởng: dự án sẽ khắc phục được điểm yếu du lịch theo mùa, đơn điệu về sản phẩm lâu nay của Nghệ An.

 Đồng chí tin tưởng: dự án sẽ khắc phục được điểm yếu du lịch theo mùa, đơn điệu về sản phẩm lâu nay của Nghệ An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tin tưởng: dự án sẽ khắc phục được điểm yếu du lịch theo mùa, đơn điệu về sản phẩm lâu nay của Nghệ An.

Với những đề xuất của nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị: Cùng với tuân thủ các quy định pháp luật về trình tự thủ tục đầu tư dự án, các bên liên quan cần quan tâm công tác tái định cư cho 60 hộ dân trong vùng quy hoạch, các điểm di tích và diện tích đất đai liên quan đến quốc phòng, rừng phòng hộ.

Trên cơ sở thành công của buổi làm việc hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành cần thường xuyên cập nhật quá trình hoàn thiện các thủ tục cho nhà đầu tư, đặc biệt, kịp thời báo cáo những vướng mắc phát sinh để lãnh đạo UBND tỉnh xử lý. Nhấn mạnh đây sẽ là một trong những dự án trọng điểm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai./.

Xuân Hướng - Trường Ca