Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới giữa hai tỉnh Nghệ An và Sơn La

19:52, 23/08/2018

Chiều nay (23/8), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh Sơn La để trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới (NTM). 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Giai đoạn 2011 - 2018, thực hiện chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới toàn tỉnh Nghệ An đã huy động được  31 ngàn tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 8.250 tỷ đồng, xây dựng và nâng cấp được trên 9.200 km đường giao thông, trên 3.300 km kênh mương, cơ sở hạ tầng điện, trường, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư nâng cấp cải tạo; nhiều địa phương đã gắn phát triển sản xuất với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.
Ông Lê Minh Thông - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đ/c Lê Minh Thông - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đến nay, toàn tỉnh đã có 181/431 xã đạt chuẩn nông thôn mới; có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn nông thôn mới. 
Ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La quan tâm vấn đề xây dựng thôn, bản, xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La quan tâm vấn đề xây dựng thôn, bản, xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Tại buổi làm việc, các thành viên Ban chỉ đạo chương trình MTQGG xây dựng NTM hai tỉnh đã trao đổi kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện xây dựng NTM. Tỉnh Sơn La có những đặc điểm tương đồng với tỉnh Nghệ An đó là: tỷ lệ xã  đồng bằng, trung du đạt chuẩn nông thôn mới cao hơn miền núi; trong xây dựng nông thôn mới một số địa phương còn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa quan tâm đến tiêu chí thu nhập của người dân./.
 
Huy Cung – Quốc Toàn