Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra, rà soát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tân Kỳ

10:57, 04/10/2018

Chiều ngày 3/10, Hội đồng thẩm định chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Nghệ An đi kiểm tra rà soát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Kỳ Tân  và Tân Xuân, huyện Tân Kỳ.

 

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Tân Kỳ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM. Từ đó, các gia đình tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của để xây mới sửa chữa các công trình phục vụ dân sinh. Đến nay, xã Kỳ Tân đã cơ bản đạt 18/18 tiêu chí.

Kiểm tra cơ sở vật chất tại 2 xã Nghĩa Xuân và Kỳ Tân.
Kiểm tra tiến độ thực hiện NTM tại 2 xã Nghĩa Xuân và Kỳ Tân.

Tân Xuân mặc dù là xã đặc biệt khó khăn, nhưng đã được huyện Tân Kỳ  chọn chỉ đạo phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2018. Đến nay, Tân Xuân đã đạt 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn huy động để đầu tư xây dựng hạ tầng hơn 200 tỷ đồng trong đó nhân dân đóng góp gần 130 tỷ đồng.

Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong việc xây dựng NTM.
Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong công tác xây dựng NTM.

Các thành viên trong Hội đồng thẩm định NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương. Đồng thời đề nghị 2 xã Kỳ Tân và Tân Xuân tiếp thu ý kiến của các thành viên để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, bổ sung các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, hoàn thiện hồ sơ để hội đồng thẩm định huyện trình hội đồng thẩm định tỉnh vào cuối tháng 10 năm 2018.

Trọng Hùng