Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Đình chỉ hoạt động 1 cơ sở sản xuất nước đóng chai

16:44, 05/07/2017

Trong những ngày qua, đoàn liên ngành huyện Yên Thành đã tổ chức kiểm tra chất lượng nước uống đóng chai ở 8 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong đó đình chỉ 1 cơ sở sản xuất nước đóng chai mang nhãn hiệu Núi Mồng Gà.

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai. Các đơn vị này cũng bảo đảm điều kiện sản xuất theo quy trình một chiều, bố trí khu vực rửa và tiệt trùng chai, bình đựng sản phẩm, việc khử trùng sản phẩm và bao bì được thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng, bảo đảm chất lượng, an toàn.

Kiểm tra quy trình sản xuất nước đóng chai.
Lực lượng chức năng kiểm tra quy trình sản xuất nước đóng chai.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở một số chủ cơ sở tự ý lấy mẫu đưa đi kiểm định là không đúng, khi lấy mẫu cần phải nhờ cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền giám sát mới đảm bảo tính khách quan và chính xác.

Lập biên bản xử lý vi phạm đối với chủ cơ sở nước đóng chai mang tên Núi Mồng Gà.
Lập biên bản xử lý vi phạm đối với chủ cơ sở nước đóng chai mang tên Núi Mồng Gà.

Riêng cơ sở sản xuất sản phẩm nước đóng chai mang tên Núi Mồng Gà, chủ cơ sở là ông Hà Văn Thái, trú tại xóm 9, xã Hậu Thành không có giấy tờ hợp lệ đã bị lực lượng chức năng bị lập biên bản xử phạt hành chính, đồng thời đình chỉ sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

(Đài TTTH Yên Thành)