Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dự ngày hội tòng quân tại Nghi Lộc

10:53, 21/02/2019
Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay (21/2), huyện Nghi Lộc tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
toàn cảnh lễ giao nhận quân tại nghi lộc
Toàn cảnh lễ giao nhận quân tại Nghi Lộc.

182 tân binh huyện Nghi Lộc lên đường nhập ngũ lần này, có 178 thanh niên thưc hiện nghĩa vụ quân sự và 4 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được biên chế cho 5 đơn vị gồm sư đoàn 324 - Quân khu 4, Sư đoàn phòng không 375 - Quân chủng phòng không - không quân, Trung đoàn 764 – Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An, Biên phòng Nghệ An và Công an tỉnh.

đc Nguyễn Xuân Sơn- Phó BBTT tỉnh ủy dự lễ giao quân ở nghi lộc
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn dự lễ giao nhận quân ở nghi lộc.

Để đạt 100% số chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Nghi Lộc đã làm tốt công tác rà soát, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Cùng với đó công tác xét duyệt ở cơ sở đảm bảo công bằng, dân chủ, khám tuyển sức khỏe được thực hiện nghiêm túc.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc đánh hồi trống giao quân.
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc đánh hồi trống giao quân.

Tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã tặng hoa, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng các tân binh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng các tân binh.
đồng chí Nguyễn Xuân Sơn Phó bí thư TT tỉnh ủy cùng các ĐB trao quà cho các đơn vị nhân quân và các thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ BVTQ ở nghi lộc
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn Phó tặng hoa, trao quà chúc mừng các đơn vị nhân quân và các tân binh.

Đồng thời khẳng định truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha, anh và nhân huyện Nghi Lộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và mong muốn 182 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ cố gắng rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng. Tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng, tích cực học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ, kỷ luật Quân đội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các tân binh phấn khởi, hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Các tân binh phấn khởi, hăng hái chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
rất đông người dân trong huyện đến tiễn đưa con  em cảu mình lên đường làm nhiệm vụ BVTQ
Đông đảo người dân trong huyện đến chia tay con em mình lên đường nhập ngũ.

Nhân dịp này, huyện Nghi Lộc đã tặng giấy khen cho 13 thanh niên có thành tích xuất sắc và được kết nạp đảng trong thời gian tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018.

Đức An - Quang Dũng