Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương khai mạc lớp tập huấn cán bộ năm 2018

11:39, 29/01/2018

Sáng nay (29/2), Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn tổ chức khai mạc lớp tập huấn cán bộ năm 2018. 

* Quỳnh Lưu:

Tham gia lớp tập huấn có 250 đồng chí là Bí thư, Chủ tịch, Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó Ban CHQS xã, thị trấn, Tự vệ trưởng các đơn vị, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Đồng chí Nguyễn văn Quý – PCT UBND huyện phát biểu tại buổi khai mạc.
Đồng chí Nguyễn văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi khai mạc.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên sẽ được Cán bộ Ban CHQS huyện truyền đạt một số nội dung: Quán triệt Nhị quyết của Đảng ủy Quân sự huyện và nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2018; Hướng dẫn các nội dung trong công tác tuyển chọn; Khám tuyển nghĩa vụ quân sự và những bài học kinh nghiệm trong công tác khám tuyển; Nội dung cơ bản trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, báo cáo điều chỉnh kế hoạch chiến đấu của Chỉ huy trưởng xã, thị trấn; Hướng dẫn tổ trinh sát quân báo, cơ sở thu thập thông tin và báo cáo tin; Công tác sắp xếp vũ khí đạn trong tủ súng và bảo quản súng đạn trong huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật ở xã, thị trấn.

Toàn cảnh khai giảng lớp tập huấn.
Toàn cảnh khai mạc lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tập trung khắc phục những nội dung còn yếu, còn thiếu trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập phòng thủ, xây dựng chính quy và thống nhất một số nội dung năm 2018; góp phần nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp, đáng ứng với những yêu cầu nhiệm vụ 2018.

Thúy Nga - Đài TTTH Quỳnh Lưu

* Nghĩa Đàn

Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy và toàn thể cán bộ nhân viên của Ban CHQS huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ban CHQS 25 xã, Thị trấn và 13 đơn vị Tự vệ. Thời gian tập huấn từ ngày 29 - 31/1/2018.

Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua với chủ đề “Phát huy khí Mậu thân 1968, ra quân quyết thắng, mừng xuân dâng Đảng”.
Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua với chủ đề “Phát huy khí Mậu thân 1968, ra quân quyết thắng, mừng xuân dâng Đảng”.

Cũng trong đợt này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghĩa Đàn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Phát huy khí Mậu Thân 1968, ra quân quyết thắng, mừng xuân dâng Đảng”. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Quán triệt và thực hiện thắng lợi 2 khâu đột phá gồm diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018, tham mưu cho huyện quy hoạch xây dựng thế trận khu vực phòng thủ huyện; Duy trì chặt chẽ nề nếp trực ban, trực chiến, tuần tra canh gác bảo đảm an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ, không để bị động bất ngờ. Ngoài ra, tập trung tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2018 – 2020; Thâm nhập, tuyển chọn bàn giao quân đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng năm 2018.

Đức Anh – Đài TTTH Nghĩa Đàn