Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vây bắt đối tượng sử dụng lựu đạn cố thủ

10:26, 02/10/2018

Vào khoảng 23 giờ 45' ngày hôm qua 1-10, Công an tỉnh Nghệ An đã vận động thành công đối tượng Lê Ngọc Sơn, sinh năm 1985, tạm trú tại phường Lê Mao, thành phố Vinh ra đầu thú sau hơn 14 giờ cố thủ trong nhà bằng lựu đạn.

 

Trước đó vào lúc 08 giờ 30' ngày 01/10/2018, trong quá trình Công an thành phố Vinh thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn, đang sinh sống tại số nhà 128 đường Hồng Bàng, thành phố Vinh vì liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản. Quá trình thi hành lệnh, Lê Ngọc Sơn và Hoàng Ngọc Sinh (bạn của Sơn) đã có hành vi chống đối, mỗi đối tượng cầm trên tay một số lựu đạn đe dọa, cản trở lực lượng Công an và cố thủ trong nhà riêng.

 
 
đã có hành vi chống đối, mỗi đối tượng cầm trên tay một số lựu đạn đe dọa, cản trở lực lượng Công an và cố thủ trong nhà riêng
An ninh xung quanh ngôi nhà đối tượng Sơn cố thủ được thắt chặt, lực lượng cảnh sát chốt chặn từ xa.

Trước tình hình phức tạp, Công an tỉnh Nghệ an đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, cùng phương tiện, vũ khí bao vây, chốt chặn, phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh khu vực, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đấu tranh với đối tượng. Đến 11 giờ 15' cùng ngày, đối tượng Hoàng Ngọc Sinh đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tự nguyện giao nộp 01 quả lựu đạn và đầu thú với cơ quan Công an. Riêng đối tượng Lê Ngọc Sơn vẫn tiếp tục ngoan cố, chống đối, sử dụng 03 quả lựu đạn và bình khí ga cố thủ trên tầng 2 ngôi nhà. Để đảm bảo an toàn, lực lượng Công an đã cấm đường qua nhà đối tượng. Hiện tại Công an tỉnh Nghệ An đang  tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

 
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Đến 23 giờ 50' đêm qua, biết không thể trốn thoát, Lê Ngọc Sơn đã bỏ vũ khí, ra đầu thú, đối tượng đã được đưa về Công an thành phố Vinh để tiếp tục điều tra. Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn, thu giữ 03 quả lựu đạn, 01 bình khí ga, 01 con dao và một số vật chứng có liên quan.

Nhóm PV CANA