Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rực rỡ đường hoa Nông thôn mới ở Tiến Thành

14:45, 21/09/2017

Thực hiện chủ trương xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, Hội Liên hiệp phụ nữ xã miền núi Tiến Thành, huyện Yên Thành đã đứng ra đảm nhận trồng và chăm sóc 1 km đường hoa ở khu vực trung tâm xã, tạo cảnh quan nông thôn, môi trường xanh - sạch - đẹp.  

Về trung tâm xã miền núi Tiến Thành, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rựa rỡ của nhiều loài hoa lung linh trong nắng sớm ban mai. Để có được con đường hoa rực rỡ, ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn, do chị em bận nhiều công việc, thêm nữa giống hoa lại không có ở địa phương.
Về trung tâm xã miền núi Tiến Thành, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa đang vươn lên khoe sắc, tô điểm thêm cho con đường Nông thôn mới. 
a
Việc trồng hoa ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn do chị em hội viên bận nhiều công việc, thêm nữa giống hoa lại không có ở địa phương; sau khi trồng một số người dân thiếu ý thức đã nhổ trộm hoa và để trâu bò dẫm nát. Nhưng với sự kiên trì, chỉ sau 2 tháng trồng và tích cực chăm sóc, Hội LHPN xã Tiến Thành đã xây dựng thành công đường hoa nông thôn mới ở khu vực trung tâm xã với chiều dài 1km, chủ yếu là hoa sam, hoa mười giờ kép đa sắc. 
a
Từ mô hình này, đến nay nhiều chi hội đã học tập nhân rộng ra nhiều đoạn đường trên địa bàn xã.
a
Để đảm bảo cây hoa phát triển tốt, hàng tuần, Ban chấp hành Hội LHPN xã Tiến Thành đã phân công cho chị em chăm sóc, bảo quản, đồng thời nhân giống để trồng thêm ở nhiều tuyến đường. 
a
Cùng với xã Tiến Thành, thời gia qua ở huyện Yên Thành đã có rất nhiều tổ chức phụ nữ cơ sở phát động trồng hoa dọc các tuyến đường. Điển hình có xã Phúc Thành, Hoa Thành, Bắc Thành..., không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo ra cảnh quan nông thôn tươi đẹp. 

Đài TT-TH Yên Thành