Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tình quân dân nơi biên giới

17:29, 25/10/2017

Trong 2 ngày 24 và 25/10, đoàn cán bộ, y bác sĩ Chi hội phụ nữ Phòng Hậu cần, Bộ đội biên phòng Nghệ An vừa có chuyến hành quân vượt hơn 200 km đến với xã biên giới Nậm Giải, huyện Quế Phong để tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho chị em phụ nữ nơi đây. Chuyến đi tuy vất vả gian nan, nhưng đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp về tình quân dân nơi miền biên viễn.

a
Nậm Giải là một trong những xã nghèo thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong. Xã có 467 hộ/1998 khẩu, đa số là đồng bào dân tộc Thái. Cuộc sống vật chất đồng bào nơi đây còn rất thiếu thốn, cộng với khí hậu khắc nghiệt, nhất là điều kiện sinh hoạt không bảo đảm vệ sinh, khiến cho người dân mắc nhiều bệnh tật, trong đó có chị em phụ nữ.
a
Trong 2 ngày 24 - 25/10, đoàn cán bộ, y bác sĩ Chi hội phụ nữ Phòng Hậu cần, Bộ đội biên phòng Nghệ An đã chọn xã biên giới Nậm Giải, huyện Quế Phong để tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho chị em phụ nữ.
a
Thiếu tá, y sỹ Phạm Thị Năm - Phó chủ tịch Hội phụ nữ BĐBP tỉnh, Chi Hội trưởng Phụ nữ Phòng Hậu cần chia sẻ: "Đợt này, chúng tôi chọn địa bàn xã biên giới Nậm Giải để triển khai khám chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà vì đời sống người dân nơi đây còn khó khăn thiếu thốn, đặc biệt là chị em phụ nữ mắc nhiều bệnh tật mà chưa có điều kiện thăm khám, chữa trị”.
a
Gần 150 phụ nữ ở các bản Pục, Méo, Piêng Lâng đã tập trung về Trạm kiểm soát biên phòng Nậm Giải để được các y, bác sĩ chăm sóc sức khỏe. 
a
Chi hội phụ nữ Phòng Hậu cần, Bộ đội biên phòng Nghệ An đã huy động 7 y sĩ, bác sĩ để khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho chị em phụ nữ. Các thành viên trong đoàn còn kết hợp với anh chị em trạm y tế xã Nậm Giải tiến hành tuyên truyền nếp sống vệ sinh khoa học, truyền thông cho bà con về công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình và 10 nội dung chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại tuyến cơ sở…
a
Đặc biệt, đoàn còn mang theo một số trang thiết bị hiện đại để khám, phát hiện bệnh sớm cho chị em để từ đó tư vấn người bệnh có hướng điều trị thích hợp, hiệu quả. 
a
Phát thuốc miễn phí cho người dân sau khi được thăm, khám bệnh.
a
Vì điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn nên chị em xã biên giới Nậm Giải đã rất vui mừng được kiểm tra sức khỏe.
a
Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh còn trao tặng Trạm y tế xã Nậm Giải 1 cơ số thuốc chữa bệnh...
a
... Và trao tặng chăn ấm, quần áo, thuốc bổ cho chị em xã Nậm Giải từ nguồn quyên góp của Hội phụ nữ Biên phòng Nghệ An, Hội Phụ nữ huyện Quế Phong./.

Hùng Phong