Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bangkok - Những góc nhìn

10:51, 20/06/2016

Từ trên cao nhìn xuống, Bangkok không thua kém một thành phố hiện đại và sang trọng nào ở Âu Châu. Còn khi ở trong lòng phố, Bangkok cũng xô bồ và nhằng nhịt như đô thị đang trong thời kỳ phát triển của khu vực Đông Nam Á này. Hãy cùng đến với một Bangkok với sự pha trộn tuyệt vời đó qua bộ ảnh của phóng viên Việt Anh.

 

[links()]

Nói đến thủ đô Bangkok (Thái Lan) thì cũng chính là đến với “vương quốc Chùa Vàng”, nơi Phật giáo là quốc giáo. Ở đây, chúng ta có thể trải nghiệm cùng lúc cảm giác đan xen giữa guồng quay cuộc sống công nghiệp sôi động với nền văn minh lúa nước vẫn còn đậm vẻ thuần túy và bí ẩn Phương Đông.

Thành phố Bangkok nhìn từ trên cao
Thành phố Bangkok nhìn từ trên cao

Với tôi, ấn tượng nhất là Cung điện Vimanmek, nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, được vua Rama V xây dựng vào năm 1901. Từ đó đến nay vẫn luôn được bảo tồn cẩn thận để quảng bá sự huy hoàng và thịnh vượng của một thời kì hoàng kim.

Du khách đến tham quan cung điện Vimanmek
Du khách đến tham quan cung điện Vimanmek

Bảo tàng Hoàng gia Thái Lan là nơi được nhiều người thăm viếng khi đến Bangkok. Nơi này nơi trưng bày các kỷ vật bằng vàng của Hoàng gia và mang phong cách của kiến trúc Âu Châu của nhiều thế kỷ trước.

Phía ngoài bảo tàng Hoàng gia Thái Lan
Phía ngoài bảo tàng Hoàng gia Thái Lan

Dùng bữa tối trên du thuyền xuôi theo dòng sông Chaophaya là lựa chọn của nhiều du khách khi đến vương quốc huyền thoại này. Từ đây, có thể thưởng thức sự thanh bình, yên ả với những ngôi chùa dát vàng vừa cổ kính trầm mặc vừa lộng lẫy đan xen với những cao ốc chọc trời, hiện đại hai bên bờ sông.

Du thuyền rực rỡ xuôi theo dòng sông Chaophaya
Du thuyền rực rỡ xuôi theo dòng sông Chaophaya

Ở Bangkok, giao thông tắc nghẽn vào giờ cao điểm là điều thường xảy ra. Người ta có thể đi xe taxi máy lạnh theo đồng hồ hay mặc cả, cũng có thể ngắm phố phường trong ồn ào và nóng nực bằng tuktuk theo giá thương lượng.

Xe tuktuk -
Xe tuktuk - "đặc sản" đường phố Thái Lan

Dù là di chuyển bằng phương tiện gì, đắt rẻ thế nào, trên đường phố, tuyệt nhiên không nghe những tiếng còi xe chói tai và cáu kỉnh, nhộn nhịp mà hiền hòa như đường quê yên tĩnh vậy.

Bangkok đầy rẫy các tòa tháp cao tầng với các trung tâm hàng hiệu xa xỉ thế giới và cũng ngập tràn các chợ lẻ giá rẻ cho bất kỳ nhu cầu mua sắm nào. Các gian hàng vỉa hè và chợ cuối tuần luôn là sự lựa chọn của khá nhiều người. Ở đây có hàng ngàn mặt hàng từ “thượng vàng hạ cám” vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt là những sản phẩm truyền thống của người Thái Lan như lụa, tinh dầu, hàng thủ công mỹ nghệ, vàng bạc...

Một hàng Bạc trên vỉa hè chợ Thái
Một hàng Bạc trên vỉa hè chợ Thái

Phố Tàu với các món ăn Trung Hoa đậm chốn cung đình: bào ngư, vi cá, phố Hàn có món thịt nướng với kim chi đặc trưng, Mac Donald và món Tây cũng không thiếu chỗ, thì các quán nhậu vỉa hè và phố ăn đêm mang đậm sắc màu ẩm thực Thái Lan luôn gọi mời du khách hơn bao giờ hết.

Ẩm thực vỉa hè mời gọi du khách
Ẩm thực vỉa hè mời gọi du khách

Bangkok với những khách sạn 5 sao thế giới, những khoảnh đất bỏ hoang và những cuộc đời lề đường, hè phố. Bangkok của tôn nghiêm phật giáo, của những khu ăn chơi thâu đêm và những con người được sống với giới tính thật của mình. 

Nghệ thuật đường phố
Nghệ thuật đường phố

Sự pha trộn tân - cổ, được - mất làm cho Bangkok như thiếu nữ vẫn khoác bộ phasin truyền thống trên người nhưng phong cách đã có chút nhuốm màu Phương Tây. Điều đó tạo nên sự hấp dẫn muốn khám phá vẻ đẹp vừa tinh tế, vừa hiện đại vừa quyến rũ của Bangkok. Để rồi mong một lần nữa trở lại xứ sở diệu kỳ này.

(Việt Anh)