Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 500 người đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga tại Nghệ An

21:15, 02/07/2016

Ngày 2/7, trong sắc áo xanh an lành và thư thái, hơn 500 người đã tham gia đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga tại Nghệ An. Màn trình diễn hoà quyện và điêu luyện của các HLV và màn đồng diễn của những người tập luyện Yoga tại TP Vinh đã thu hút hàng ngàn người quan tâm, theo dõi. Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ tài trợ tổ chức chương trình.

Dự chương trình, có bà Nina Tshering La – Phó Đại sứ nước Ấn Độ tại Việt Nam; ông Lê Minh  Thông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình

Năm nay là năm thứ hai, Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức ngày này tại 6 tỉnh thành trong cả nước (gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hải Phòng và Nghệ An). Nghệ An là địa điểm tổ chức cuối cùng khép lại chuỗi chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga diễn ra tại Việt Nam.

Bà Nina Tshering La – Phó Đại sứ nước Ấn Độ tại Việt Nam mong muốn: Sự kiện nổi bật hơn nữa sự kết nối giữa những người yêu thích Yoga ở Ấn Độ và Nghệ An
Bà Nina Tshering La – Phó Đại sứ nước Ấn Độ tại Việt Nam mong muốn: Sự kiện sẽ làm nổi bật hơn nữa sự kết nối giữa những người yêu thích Yoga ở Ấn Độ và Nghệ An

Tại sự kiện, bà Nina Tshering La – Phó Đại sứ nước Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ: Yoga là món quà vô giá của Ấn Độ cổ xưa. Nó là hiện thân của sự thống nhất giữa Tâm và Thân, giữa suy nghĩ và hành động, là sự tự kiềm chế và tự hoàn thiện, sự hài hoà giữa con người và thiên nhiên, và là phương pháp toàn diện cho sức khoẻ và hạnh phúc.

Màn đồng diễn Yoga dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Ấn Độ và các HLV Yoga của các Trung tâm tại TP Vinh
Màn đồng diễn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Ấn Độ và các HLV Yoga của các Trung tâm tại TP Vinh

Điểm nhấn được chờ đợi nhất của sự kiện là màn đồng diễn với hơn 500 "tín đồ" Yoga  dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Ấn Độ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) trong màu áo xanh đã góp phần lan toả tinh thần sống khoẻ mạnh, lạc quan tới mọi người.

Hơn 500 tín đồ Yoga tại TP Vinh có dịp được hội tụ và khoe tài
Hơn 500 tín đồ Yoga tại TP Vinh có dịp được hội tụ và khoe tài...
trong sắc áo xanh an lành và thư thái
...trong sắc áo xanh an lành và thư thái...

Tại Nghệ An, luyện tập Yoga đang là môn thể thao cuốn hút nhiều người ở mọi lứa tuổi để cải thiện sức khoẻ. Trong số những Trung tâm Yoga tại TP Vinh – Nghệ An, Trung tâm Yoga Ban Mai đi đầu trong việc triển khai các chương trình luyện tập Yoga để chữa thoát vị cổ, thoát vị đĩa đệm cho người lớn tuổi và chữa cong vẹo cột sống, cận thị và phát triển chiều cao cho lứa tuổi thanh thiếu nhi.

màn đồng diễn của những người tập luyện Yoga tại TP Vinh đã làm nên một ngày đặc biệt tại TP Vinh
Màn đồng diễn Yoga đã làm nên một ngày đặc biệt tại TP Vinh

Trong hai giờ đồng hồ, màn trình diễn hoà quyện và điêu luyện của các HLV và màn đồng diễn của những người tập luyện Yoga đã làm nên một ngày đặc biệt tại TP Vinh.

(Lê Trang – Minh Quý)