Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tại Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc xuân miền Tây

21:09, 24/12/2016

Ngày mai (25-12), Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc xuân miền Tây sẽ chính thức khai mạc tại Quảng trường huyện Nghĩa Đàn.

Trong những ngày qua, đã có hàng trăm lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến với cánh đồng hoa hướng dương để thưởng lãm.

 

Theo kế hoạch, Ngày hội hoa hướng dương" và Đêm hội sắc Xuân miền Tây sẽ diễn ra trong  3 ngày, từ 25 - 27/12. Các hoạt động của ngày hội gồm:  Trưng bày ảnh với chủ đề “Không gian ngày hội”; Khai trương các gian trưng bày giới thiệu về tiềm năng du lịch và bán sản vật địa phương; Tổ chức trò chơi dân gian dân tộc tại Quảng trường huyện Nghĩa Đàn.

Buổi tối khai mạc ngày hội với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn nghi lễ dân gian của cộng đồng các dân tộc miền Tây Nghệ An, đốt lửa hội, uống rượu cần, múa lăm vông, nhảy sạp, đánh cồng chiêng, nhảy múa cộng đồng.

Dự kiến, trong ngày khai hội đúng vào dịp nghỉ cuối tuần nên du khách sẽ rất đông, vì vậy, công tác đảm bảo An ninh trật tự, an toàn giao thông được ban tổ chức chuẩn bị phương án  và phân công cụ thể cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày hội Hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây

Ngày 25/12: Khai mạc không gian trưng bày ảnh; khai trương các gian trưng bày giới thiệu về tiềm năng du lịch và bán sản vật của địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian dân tộc; đánh cồng chiêng, khắc luống .

20h10’ ngày 25/12: khai mạc “Đêm hội sắc Xuân miền Tây và Ngày hội hoa Hướng Dương”, được phát sóng trực tiếp trên Đài PTTH Nghệ An.

Ngày 26/12: Các thí sinh vào vòng chung khảo cuộc thi người đẹp Ngày hội hoa hướng dương chụp ảnh tại cánh đồng hoa hướng dương; trưng bày ảnh, trưng bày giới thiệu và bán các sản vật văn hóa; buổi tối cùng ngày diễn ra chung khảo cuộc thi Người đẹp hoa hướng dương

Ngày 27/12: Tiếp tục diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc 

20h00 ngày 27/12: Bế mạc, Chung kết cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương năm 2016.

 

(Hoàng Hiếu)