Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chung khảo dòng nhạc Dân gian: Giám khảo "gặp khó"

01:22, 12/05/2017

Tối nay (11/5), 19 thí sinh dòng nhạc dân gian tiếp tục so tài ở vòng Chung khảo – Giọng ca xứ Nghệ 2017 để tranh suất vào Chung kết diễn ra ngày 20/5 tới đây. 

Tới dự chương trình có ông Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; ông Nguyễn Như Ý – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh – Đồng Trưởng BTC cuộc thi.

19 thí sinh dòng nhạc Dân gian tranh tài ở vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017.
19 thí sinh dòng nhạc Dân gian tranh tài ở vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017.

Ở vòng thi Chung khảo – Giọng ca xứ Nghệ 2017, dòng nhạc Dân gian có số lượng thí sinh đông nhất so với những dòng nhạc khác. 19 gương mặt xuất sắc nhất của dòng nhạc này được lựa chọn từ 88 thí sinh đăng ký vòng thi sơ loại. 

a
Thí sinh Vũ Thị Ngọc Thảo phá cách trong ca khúc dân gian hiện đại "Hồ trên núi" cúa nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Đêm thi này phần nào thỏa mãn phần nghe và phần nhìn của khán giả và Ban giám khảo. Bài hát phong phú, dàn thí sinh chăm chút kỹ lưỡng không chỉ giọng hát mà còn đầu tư trong trang phục biểu diễn. Ngoài các ca khúc đậm chất dân ca, một số thí sinh cũng đã mạnh dạn lựa chọn những ca khúc mang âm hưởng dân gian hiện đại, tạo nét độc đáo cho đêm thi, như tiết mục “Hồ trên núi” của thí sinh Vũ Thị Ngọc Thảo; “Son” của thí sinh Vương Phương Thảo. Cùng với sự hỗ trợ tích cực của ban nhạc, nhiều bài hát được phối khí mới lạ.

Thí sinh
Thí sinh Mai Kim Huyền (Cần Thơ) với ca khúc "Về miền Tây".

Bên cạnh các giọng ca Xứ nghệ, quy chế cuộc thi lần này còn mở rộng có mảng thí sinh của đơn vị Mường Thanh. Chính vì vậy so với những kỳ liên hoan trước, ngoài các bài hát đặc trưng của miền Trung, nhiều thí sinh ở nơi địa đầu Tổ quốc mang đến những ca khúc đậm chất miền Tây Nam Bộ như tiết mục của thí sinh Mai Kim Huyền (SBD: 62) với ca khúc “Về miền Tây”, thí sinh Lê Huyền Trang (SBD: 80) với “Áo mới Cà Mau”.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Lê Thanh Xuân đến từ Thanh Chương.
Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Nguyễn Thanh Xuân đến từ Thanh Chương.

Bên cạnh đó, dòng nhạc dân gian năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ nhỏ tuổi như Nguyễn Thị Thanh Xuân, cũng như sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc ở những kỳ liên hoan trước như thí sinh Trần Thị Dung; Đậu Thanh Tài – thí sinh từng lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Sao Mai toàn quốc năm 2015,… đã tạo nên nhiều bất ngờ cho đêm thi này.

Thí sinh Trần Thị Dung trở lại sân khấu Giọng ca xứ Nghệ lần thứ 2.
Thí sinh Trần Thị Dung đến với Giọng ca xứ Nghệ là lần trở lại với cuộc thi tiếng hát trên TH.
Thí sinh Đậu Thanh Tài từng lọt vào Chung kết dòng nhạc Dân gian Sao Mai toàn quốc năm 2015, trở lại với quyết tâm chinh phục ngôi vị Quán quân mùa giải Sao Mai năm nay
Thí sinh Đậu Thanh Tài từng lọt vào Chung kết dòng nhạc Dân gian Sao Mai toàn quốc năm 2015, trở lại với quyết tâm chinh phục mùa giải Sao Mai năm nay.

Theo chia sẻ của Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo - Trưởng ban Giám khảo: “Các thí sinh dự thi đêm nay mỗi người một vẻ nên tạo đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn của Ban Giám khảo. Ở dòng nhạc này có nhiều giọng ca tốt nên có nhiều hơn 4 thí sinh có khả năng để đi tiếp vào vòng trong. Nhưng quy chế cuộc thi chỉ có 4 thí sinh được xướng tên nên chúng tôi có đôi chút tiếc nuối.”

a
    Các ông: Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An và Nguyễn Như Ý - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh, Đồng Trường ban tổ chức cuộc thi tặng hoa cho 4 thí sinh xuất sắc dòng nhạc Dân gian lọt vào vòng Chung kết.

Danh sách 4 thí sinh lọt vào vòng Chung kết

1. Đậu Thanh Tài (SBD: 66) – Nghi Xuân, Hà Tĩnh

2. Trần Thị Dung (SBD: 75) – Vinh - Nghệ An

3. Phan Thị Quỳnh Anh (SBD: 20) – Nghi Xuân, Hà Tĩnh

4. Lê Ngọc Thúy (SBD: 06) – Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh

Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017 – Dòng nhạc Nhẹ sẽ diễn ra vào 20h ngày mai 12/5. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Youtube NTV và  Facebook Truyền hình Nghệ An.

(Thùy Dương – Văn Nhân)