Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vòng chung khảo dòng nhạc Thính phòng: Nhiều màu sắc, giàu cảm xúc

23:42, 10/05/2017

Tối 10/5, đêm thi đầu tiên của vòng Chung khảo – Giọng ca xứ Nghệ 2017 đã diễn ra với 10 phần trình diễn dòng nhạc Thính phòng. 4 thí sinh  gồm: La Hoàng Quý, Nguyễn Sỹ Nhật, Lê Thị Minh Thúy, Nguyễn Văn Châu đã giành tấm vé vào chung kết.

Vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017 – Đêm thi dòng nhạc Thính phòng cổ điển được đánh giá nhiều màu sắc và giàu cảm xúc.

Ban giám khảo chấm thi Vòng Chung khảo - Giọng ca xứ Nghệ 2017 gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (Trưởng Ban giám khảo); Đạo diễn, NSUT Bùi Xuân Lộc; NSND
Ban giám khảo chấm thi Vòng Chung khảo - Giọng ca xứ Nghệ 2017 gồm: Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo (Trưởng Ban giám khảo); Đạo diễn, NSƯT Bùi Xuân Lộc; NSND Phạm Tiến Dũng; Nhạc sỹ Ngọc Thịnh; Ca sỹ Trần Trang.
Ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An và ông Nguyễn Như Ý - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh - Đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận cho 10 thí sinh lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017.
Ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An và ông Nguyễn Như Ý - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh - Đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận cho 10 thí sinh lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết thí sinh đều chọn bài có nội dung tốt, khoe được kỹ thuật giọng hát Thính phòng.

Thí sinh La Hoàng Quý mở đầu đêm thi.
Thí sinh La Hoàng Quý mở đầu đêm thi với ca khúc "Em - Mùa xuân" mang phong cách bán cổ điển trữ tình.

Mặc dù là đêm thi mở đầu cho Vòng Chung khảo – Giọng ca xứ Nghệ 2017, một số giọng ca lần đầu thể hiện trên sân khấu, thế nhưng các thí sinh đều chủ động, biểu diễn tự tin.

Thí sinh Lê
Thí sinh Lê Thị Minh Thúy đạt số điểm cao nhất đêm thi dòng nhạc Thính phòng cổ điển.

Trong đó đáng chú ý là giọng ca Lê Thị Minh Thúy đến từ thành phố Vinh với phần trình diễn ca khúc “Nhớ anh giải phóng quân”, lời thơ Lê Giang, âm nhạc Lư Nhất Vũ, đã từng được đánh giá cao trong cuộc thi Tài năng trẻ Toàn quốc năm 2016 nên Minh Thúy khá tự tin trong phần biểu diễn của mình. Tại vòng thi này, Minh Thúy đã chọn được bài hát đầy ấn tượng, thể hiện được sắc thái tình cảm có tính chuyên nghiệp, gây được nhiều cảm xúc cho người nghe.

a
Thí sinh Nguyễn Sỹ Nhật khoe chất giọng dày, giàu cảm xúc trong ca khúc "Pắc Pó hát mãi tên Người".

Thí sinh Nguyễn Sỹ Nhật đến từ thành phố Vinh cũng là một trong những thí sinh nổi bật trong đêm thi. Với chất giọng dày, Sỹ Nhật đã thành công khi chọn ca khúc “Pắc Pó hát mãi tên Người” để khoe chất giọng. Cùng với việc xử lý tốt sắc thái tình cảm khi trình diễn, Sỹ Nhật đã tạo nên một khối âm thanh độc đáo.

Tuy nhiên bên cạnh những phần thi thành công, một số thí sinh có chất giọng nhưng vẫn còn hạn chế trong xử lý kỹ thuật của dòng nhạc Thính phòng.

a
Ông Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tặng hoa cho 4 thí sinh xuất sắc dòng nhạc Thính phòng cổ điển lọt vào vòng Chung kết.
Đêm thi thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.
Đêm thi thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Kết thúc đêm thi, 4 thí sinh xuất sắc nhất đã được Ban giám khảo lựa chọn đi tiếp vào vòng Chung kết, diễn ra vào ngày 20/5/2017 tại Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm – Diễn Châu. Vào các ngày 11 và 12/5/2017 sẽ tiếp tục diễn ra các đêm thi vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ các dòng nhạc Dân gian – Âm hưởng dân gian và Nhạc nhẹ. Các đêm thi được truyền hình trực tiếp trên kênh Youtobe NTV và  Facebook Truyền hình Nghệ An.

Danh sách 4 thí sinh lọt vào vòng Chung kết

1. La Hoàng Quý (SBD: 22) – Tương Dương

2. Nguyễn Sỹ Nhật (SBD: 26) – Thành phố Vinh

3. Lê Thị Minh Thúy (SBD: 34) – Nghi Phú, Thành phố Vinh

4. Nguyễn Văn Châu (SBD: 38) – Mường Thanh

(Thùy Dương – Văn Nhân)