Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ hội Làng Sen năm 2017 đã thành công tốt đẹp

21:46, 19/05/2017

Tối nay (19/5), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2017.

Tham dự buổi lễ về phía Trung ương có ông Nguyễn Công Trung – Cục phó Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh;  Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; Đại diện các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh như: Chiếu phim về đề tài Bác Hồ; Hoạt động hội trại, trưng bày chuyên đề ảnh, tổ chức thả diều, các trò chơi dân gian, Giải bóng chuyền Làng Sen toàn tỉnh… Lễ hội Làng Sen năm 2017 thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

NSND
NSND Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo tổng kết Lễ hội.

 Điểm nhấn trong dịp Lễ hội năm nay là Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông" do Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức, với sự tham gia của 9 Đoàn nghệ thuật quần chúng của 9 tỉnh, thành phố: Cao Bằng; Hà Nội; Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế; TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Minh Thông -
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đoàn nghệ thuật.

Với chủ đề "Dâng Người câu hát dân ca", hầu hết các chương trình tham gia được đầu tư công phu, hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật cao. Hội diễn là dịp cho diễn viên, nghệ nhân, nhạc công thể hiện tài năng, nhiệt huyết, giao lưu, học hỏi và tăng cường mối đoàn kết giữa các tỉnh, thành trong cả nước.

Tiết mục của đoàn diễn nghệ thuật quần chúng Nghệ An.
Tiết mục của đoàn diễn nghệ thuật quần chúng Nghệ An.
Top nam Cao Bằng trong bài hát Phiên chợ gặp gỡ.
Top nam Cao Bằng trong bài hát Phiên chợ gặp gỡ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức: Lễ hội Làng Sen khởi phát từ một liên hoan văn nghệ địa phương nhưng lại nhanh chóng lan tỏa, lớn mạnh trở thành ngày hội văn hóa, đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và thụ hưởng các giá trị văn hóa của nhân dân. Giá trị văn hóa, tinh thần của Lễ hội Làng Sen ngày càng gắn bó, hòa vào dòng chảy đời sống xã hội với vai trò vừa là dấu ấn, vừa là kết nối mạch nguồn truyền thống văn hóa - văn hiến của quê hương Nghệ An với cả nước.

Tiết mục múa
Tiết mục múa "Sen vàng" của đoàn thành phố Hồ Chí Minh.
Hát múa
Hát múa "Âm vang sông Mã" của đoàn Thanh Hóa.

Kết thúc hội diễn, BTC cũng đã trao chứng nhận biểu diễn xuất sắc cho 3 đơn vị ngoài khu vực Bắc Trung Bộ là Cao Bằng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; 4 Huy chương Vàng cho các đơn vị Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh và 2 Huy chương Bạc cho Quảng Bình và Thanh Hóa. Ngoài ra BTC trao 15 Huy chương Vàng và 20 Huy chương Bạc cho các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng.

Đồng chí
Đồng chí  Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho 3 đơn vị biểu diễn xuất sắc.
Trao Giấy chứng nhận cho 2 đơn vị đạt
Trao Giấy chứng nhận cho 2 đơn vị đạt Huy chương Bạc.
Trao giấy chứng nhận cho 4 đơn vị đạt Huy chương Vàng.
Trao giấy chứng nhận cho 4 đơn vị đạt Huy chương Vàng.

Ở nội dung Giải bóng chuyền Lễ hội Làng Sen tranh Cúp Động Lực lần thứ III, đội tuyển Diễn Châu giành ngôi Vô địch; Giải Nhì thuộc về TP Vinh; Giải Ba được trao cho đội tuyển Nghi Lộc và Hưng Nguyên.

Dù trời mưa nhưng chương trình vẫn thu hút đông đảo nhân dân đến theo dõi.
Dù trời mưa nhưng chương trình vẫn thu hút đông đảo nhân dân đến theo dõi.

Năm nay, hoạt động trang trí xe diễu hành được BTC chấm điểm. Kết quả, BTC đã trao Giải Nhất trang trí xe diễu hành cho huyện Thanh Chương; 2 giải Nhì cho TP Vinh, Quỳ Hợp và 5 giải Ba cho các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Con Cuông, Tân Kỳ và Tương Dương.

(Thùy Dương)