Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông thành lập CLB dân ca Thái thứ 14

11:39, 08/06/2017

Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông phối hợp với xã Đôn Phục vừa tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ đàn hát dân ca Thái tại bản Phục.

Tại buổi ra mắt,đã có hơn 10 tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: Độc tấu nhạc cụ dân tộc sáo trúc, hát các làn điệu khắp, lăm, nhuôn do các thành viên trong câu lạc bộ biểu diễn. Đặc biệt, trong lễ ra mắt, các đại biểu và thành viên các CLB còn được thưởng thức tiết mục tái hiện nghi thức cưới - nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Dân tộc Thái.

Tiết mục văn nghệ tại lễ ra mắt
Tiết mục văn nghệ tại lễ ra mắt

Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ,  lãnh đạo UBND xã Đôn Phục đã trao Quyết định thành lập cho CLB. CLB có hơn 26 thành viên có tuổi đời từ 15 tuổi trở lên. Đây đều là những người yêu ca hát và các nhạc cụ dân tộc.

Con Cuông ra mắt CLB dân ca Thái thứ 14
Con Cuông ra mắt CLB dân ca Thái thứ 14

Hiện nay, những làn điệu dân ca: khắp, xuối, lăm, nhuôn, cùng những nhạc cụ khèn, bè, pí, xi la lo… của đồng bào dân tộc Thái đang có nguy cơ mai một. Để gìn giữ di sản văn hoá tinh thần vô giá cho đồng bào dân tộc, huyện Con Cuông đã thành lập các câu lạc bộ dân ca, nhạc cụ truyền thống. Hiện toàn huyện có 14 Câu lạc bộ  ở 12/13 xã, thị hoạt động có hiệu quả.

(Minh Hạnh - Bá Hậu)