Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi chương trình giao lưu kỷ niệm 87 năm ngày Xô Viết Nghệ - Tĩnh

11:11, 09/09/2017

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày Xô Viết Nghệ - Tĩnh (1930 – 2017); 115 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc - cán bộ tiền bối tiêu biểu của Đảng (1902 - 2017), chiều 8/9, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với UBND xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc tổ chức chương trình giao lưu văn hóa. 

Chương trình có sự tham gia của các em học sinh Trường THCS xã Nghi Xuân, Trường THCS xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu.
Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu.

Tại buổi giao lưu, hai đội đến từ 2 trường trải qua 5 phần thi, gồm: Trả lời nhanh câu hỏi; đoán ý đồng đội; tìm hiểu về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh; khái quát truyền thống yêu nước và cách mạng của nhân dân Nghi Lộc; tìm hiểu về thời niên thiếu, vai trò, những đóng góp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc cho phong trào Cách mạng Nghệ Tĩnh từ tháng 3/1930 đến tháng 5/1931.

Toàn cảnh giao lưu
Toàn cảnh giao lưu

Thông qua các phần thi giúp các em học sinh ôn lại chặng đường đấu tranh Cách mạng đầy gian khổ của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh; ý nghĩa của phong trào đối với Cách mạng Việt Nam; những tấm gương bất khuất, quật cường của cha anh, truyền thống hào hùng của quê hương xứ Nghệ. 

Các đội trong phần thi tìm hiểu lịch sử.
Các em học sinh tìm hiểu lịch sử.

Chương trình đã tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh hiểu hơn truyền thống lịch sử của quê hương, góp phần bồi đắp kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, giúp các em có động lực học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Thu Hiền – Đài TTTH Nghi Lộc