Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở bản Nật Dưới - Quỳ Châu

10:59, 10/11/2017

Hòa chung không khí ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, đông đảo bà con nhân dân bản Nật Dưới, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu phấn khởi, vui tươi tham dự ngày hội. Đây là nét văn hóa độc đáo của đồng bào để gắn kết cộng đồng, cùng thi đua vì sự phát triển của địa phương.

a
Bản Nật Dưới, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu có 100% đồng bào là người dân tộc Thái. Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc là dịp để người dân trong bản gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.
a
Ngay từ sáng sớm, người dân với trang phục dân tộc truyền thống đã tập trung về nhà văn hóa để tham dự ngày hội. Dọc các con đường của bản rực rỡ màu cờ.
a

Ông Lô Văn Đức - Bí thư Chi bộ bản Nật Dưới phấn khởi chia sẻ: "Năm nay bản tiếp tục đạt danh hiệu Bản văn hóa nên nhân dân rất phấn khởi. Đó là kết quả của sự chung sức, đồng lòng của người dân trong bản. Với sức mạnh đoàn kết của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Đường làng ngõ xóm ngày một khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Trong năm 2017, toàn bản có 53/69 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ trên 76,8%; tỷ lệ hộ nghèo trong bản giảm, hiện còn 37 hộ".

a
Trong ngày hội Đại đoàn kết, người Thái tổ chức nhiều các hoạt động vui chơi truyền thống như ném còn, nhảy sạp, khắc luống, ném còn, kéo co, hát giao duyên,... thu hút đông đảo bà con trong bản từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người già.
a
Chị Vi Thị Xuân - người dân bản Nật Dưới, xã Châu Hoàn chia sẻ: "Năm nào đến Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc người dân trong bản đều tổ chức ăn mừng, giao lưu, qua đó học hỏi thêm văn hóa của các dân tộc; Qua đó đã góp phần bảo tồn, lưu truyền những nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái nơi đây. ". 
a

Ông Lý Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hoàn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Châu Hoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ tệ nạn xã hội, phấn đấu giữ vững danh hiệu bản, làng văn hóa và nâng cao hơn tỷ lệ gia đình văn hóa; tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc, góp phần xây quê hương ngày một giàu mạnh.

 Kế Kiên