Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Những chuyến tàu đầu tiên mang Tết đến với chiến sỹ nhà giàn

08:06, 26/01/2018

Những ngày này, đoàn công tác Vùng 2 Hải quân có nhiệm vụ hết sức cao cả, đó là tổ chức những chuyến tàu tới thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ trên đảo và nhà giàn DK1 đang làm nhiệm vụ ở phía Nam thềm lục địa của Tổ quốc. Sau nhiều ngày vượt sóng to, gió lớn, những chuyến quà Tết mang theo tình cảm thiêng liêng của nhân dân cả nước đã đến được với những địa chỉ thân thương.

Cầu cảng vùng 2 Hải quân, suốt 1 tuần qua công tác chuẩn bị luôn diễn ra khẩn trương, bận rộn. Từ việc tiếp nhận quà Tết của của Đảng, Nhà nước, hàng hóa nhu yếu phẩm của Bộ quốc phòng, các tổ chức cá nhân... phục cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ trên đảo và các nhà giàn. Tất cả được kiểm đếm đầy đủ, bảo quản chu đáo. Do đây là chuyến công tác đầu tiên của năm 2018 trùng với dịp chuẩn bị cho Tết cổ truyền của dân tộc, bởi vậy tất cả đều quyết tâm cho một chuyến ra khơi thắng lợi.

Những món quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ
Những món quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ nhà giàn DK.

Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Phó chính ủy Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được Bộ tư lệnh giao cho tổ chức đoàn công tác đi thăm và chúc Tết bộ đội nhà giàn và quân dân huyện Côn Đảo. Đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chu đáo cả cơ sở vật chất, tinh thần và trách nhiệm. Trong đó, đội ngũ phóng viên đã rất nhiệt tình làm công tác chuyên môn”.

Trong chuyến công tác thăm và chúc Tết các nhà giàn đợt này có gần 50 phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương đến từ khắp mọi miền của đất nước. Mong muốn được chứng kiến cuộc sống, điều kiện công tác của cán bộ chiên sỹ nhằm kịp thời phản ánh, động viên, giới thiệu cho khán thính giả về cuộc sống của những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ, góp phần nối nhịp yêu thương giữa hậu phương với những chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió.

a
Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân cùng các phóng viên nỗ lực vận chuyển quà Tết cho các cán bộ, chiến sỹ nhà giàn.

Trung tá Lương Đình Hiền – Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 nêu cao quyết tâm: “Dù khó khăn, vất vả như thế nào, anh em trong đoàn cố gắng vượt sóng, bằng mọi giá để chuyển hàng Tết cho cán bộ, chiến sĩ ngoài đảo xa và nhà giàn. Đó là tình cảm của tất cả mọi người”.

Sau 3 ngày nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của thời tiết trong mùa biển động với sóng to gió lớn, chuyến hàng đầu tiên đã đến được với cán bộ chiến sỹ nhà giàn DK 1/12 đảm bảo chất lượng số lượng và an toàn.

a
Quà Tết được chuyển lên nhà giàn qua ròng rọc treo cáp.

Đại úy Đỗ Văn Lâm – thuyền trưởng tàu 265 – Vùng 2 Hải quân cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ chuyến đầu tiên của năm 2018 cũng như trách nhiệm rất là lớn trong việc là từ công tác chuẩn bị đến lúc phải hoàn thành thời gian 1 cách rất là nhanh chóng , khẩn trương và gấp rút. Thứ 2 là phải bảo đảm an toàn cho quá trình hành trình cũng như đưa đón đoàn lên nhà giàn, cũng như đảm bảo quà đi ra đến tay từng đồng chí cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn và các đồng chí tàu trực trên biển, đảm bảo còn nguyên vẹn và không hư hỏng”.

Những món quà là tình cảm của
Những món quà là tình cảm của nhân dân cả nước đã đến được với các chiến sỹ.

Cùng với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân, đời sống của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 ngày càng được cải thiện. Đáp lại sự quan tâm, chăm sóc đó, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để nhà giàn thêm vững vàng trên thềm lục địa của Tổ quốc.

Trần Lịch - Hồng Phong