Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Áo xanh mùa thi

09:04, 02/07/2011
Cứ đến mùa thi ĐH, CĐ hàng năm, những màu áo xanh tình nguyện với nụ cười rạng rỡ của các tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi” đã trở nên thân thuộc và gần gũi. Giữa cái nắng gắt của hè tháng 7, hành động và việc làm của các đội thanh niên tình nguyện tại cụm thi Vinh mang đến một nét đẹp văn hoá, thắp sáng niềm tin, giúp các sỹ tử vững tin hơn trong cuộc đọ sức vào các

 

Những kì thi ĐH, CĐ trong những năm trước, nhiều người dân và người nhà thí sinh từng chứng kiến nhiều hình ảnh đẹp của sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi trong các nhà ga, bến xe, cổng trường đại học; ở nhiều điểm nút giao thông... để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tìm chỗ trọ, đến các điểm thi. Đặc biệt hơn, những chuyến xe lai nghĩa tình của đội xe lai tình nguyện trường ĐH và các địa phương có các điểm thi chở những thí sinh khuyết tật, những thí sinh ở xa về dự thi… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

 

Xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, 5 năm qua, được trường ĐH Vinh chọn đặt điểm thi tại trường THCS Nghi Thái. Mặc dù đang mùa vụ tấn thì nhưng khi được giao nhiệm vụ, đoàn xã đã triển khai  nhiều hoạt động có ý nghĩa. Một trong những cách thức mà Đoàn xã tập hợp thanh niên đó là vận động những sinh viên đang học tập tại các trường ĐH, CĐ về nghỉ hè tại địa phương cùng tham gia tiếp sức mùa thi. Đoàn xã thành lập 2 đội thanh niên tình nguyện với 24 thanh niên tiến hành khảo sát nhà trọ miễn phí, thành lập đội xe lai tình nguyện đứng tại ngã 3 đường 535 đường Vinh - Cửa Hội để hướng dẫn, chở thí sinh đến điểm thi và tìm nhà trọ. Năm nay, theo kế hoạch đặt ra, xã sẽ tìm được 300 chỗ  ở cho thí sinh và người nhà cùng hàng trăm chuyến xe lai miễn phí.

 

Thị xã Cửa Lò năm nay cũng được BCĐ cụm thi Vinh đặt 4 điểm thi. Những ngày qua, thị Đoàn đã thành lập 4 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với 65 thành viên tham gia. Hiện nay, thị đoàn khảo sát tìm được 200 phòng trọ đáp ứng được cho 800 thí sinh và người nhà thí sinh ở trọ. Ngoài ra, cũng tìm được hàng trăm chỗ ở, ăn uống giá rẻ tạo điều kiện cho thí sinh và người nhà về dự thi.

 

Bất chấp thời tiết nắng nóng như đổ lửa, trong các ngày diễn ra kỳ thi tạo cụm thi Vinh, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi vẫn lăn lộn với các chuyến xe lai miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, ân cần chỉ đường, hướng dẫn chu đáo chỗ trọ giá rẻ. Những công việc lặng thầm đó của họ càng khẳng định thêm sự nhiệt tình của tuổi trẻ. Họ thực sự là lực lượng góp phần không nhỏ làm nên thành công của kỳ thi.

 

(Thanh Hà)