Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo quyền lợi cho người lao động

22:00, 22/01/2018

Chiều nay (22/1), Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt Giám đốc, Chủ tịch công đoàn các Doanh nghiệp FDI và các Doanh nghiệp có đông công nhân lao động năm 2018. 

Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Năm 2017, Nghệ An có 22 Doanh nghiệp FDI thành lập Công đoàn với trên 25.000 đoàn viên tham gia. Nhìn chung các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp có đông công nhân lao động đã thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động, đảm bảo các nghĩa vụ đối với Nhà nước.... Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được Công đoàn các doanh nghiệp phối hợp tổ chức thường xuyên.

lao dong 1.jpg
Đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2017, nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp FDI đã được các Sở, ngành liên quan giải quyết.

a
Đông đảo Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, công đoàn các doanh nghiệp đã nêu ra những vướng mắc cũng như kiến nghị một số vấn đề cần được giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp có đông lao động vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như đảm bảo quyền lợi người lao động tại các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp có đông lao động vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; sự góp sức của các tổ chức công đoàn trong việc đảm bảo chính sách, quyền lợi chính đáng của người lao động tại các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện trong cải thiện môi trường đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn Đồng thời mong muốn, các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động và chú ý tới các hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu Liên đoàn lao động tỉnh tập hợp các kiến nghị để tỉnh nghiên cứu và có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp.

Thanh Hà - Hồng Sơn