Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trao quà Tết cho các hộ nghèo, người có công

16:05, 07/02/2018

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cơ quan, đơn vị, địa phương, đoàn thể đã tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

* Ban Dân vận Tỉnh ủy

Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức trao 40 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn của thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, mỗi suất 500 ngàn đồng; 3 suất quà cho những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn xã Châu Hạnh và Thị trấn Tân Lạc, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

a
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn.
a
Tặng quà Tết người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Tại buổi trao quà, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần động viên, hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và không khí chuẩn bị đón Tết của các hộ dân; đồng thời chúc các hộ dân đón một năm mới hạnh phúc và no ấm.

Kế Kiên - Đài TTTH Quỳ Châu

* Quỳ Hợp

Huyện ủy – HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Hợp phối hợp với  Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Quỳ Hợp tổ chức trao 1.336 suất quà Tết, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Trong đó, Thọ Hợp 79 suất, Văn Lợi 129 suất, Hạ Sơn 151 suất, Minh Hợp 130 suất, Nghĩa Xuân 85 suất, Châu Đình 187, Châu Thái 120, Châu Lý 130 suất, Bắc Sơn 163 suất, Nam Sơn 40 suất và Thị trấn Quỳ Hợp 122 suất. Tổng trị giá đợt trao quà này gần 670 triệu đồng.

Tặng quà tết cho các hộ nghèo ở xã Nam Sơn.
Đoàn tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Nam Sơn.
a
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở thị trấn Quỳ Hợp.

Những món quà này tuy nhỏ nhưng đã kịp thời động viên, chia sẻ để các hộ nghèo trên địa bàn huyện đón Tết đầy đủ hơn.

Phan Giang

* Nghĩa Đàn

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn thành lập bốn đoàn đi thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Đồng chí Vi Văn Định, TUV, bí thư Huyện ủy chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn trao quà cho hộ nghèo Lương Mạnh Cường, xóm Hồng Yên, Nghĩa Hồng
Đồng chí Vi Văn Định - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quà cho hộ nghèo Lương Mạnh Cường ở xóm Hồng Yên, xã Nghĩa Hồng.

Các đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 thương bệnh binh, 1 mẹ liệt sỹ, 8 hộ nghèo ở các xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Hưng, Nghĩa Hồng, Nghĩa Minh, Nghĩa Hội, Nghĩa Bình, Nghĩa Mai, Nghĩa Yên. Mỗi gia đình được tặng một suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật.

Đồng chí Phan Tiến Hải, phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn trao quà cho thương binh 3/4 Lô Văn Ke, xóm 5, Nghĩa Hưng
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn trao quà cho thương binh Lô Văn Ke - thương binh 3/4 ở xóm 5, xã Nghĩa Hưng.

Đức Anh – Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Quân khu 4

Kho Xăng dầu KX3 – Cục Hậu cần Quân khu 4 tổ chức đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã: Nghi Kim, thành phố Vinh; Nam Thái, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn.

Thăm, tặng quà cho bà Hồ Thị Hảo là Mẹ của liệt sỹ Lê Văn Đức hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hiện đang sinh sống tại xóm 6, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Đoàn thăm, tặng quà cho bà Hồ Thị Hảo - Mẹ của liệt sỹ Lê Văn Đức hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện đang sinh sống tại xóm 6, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn.
a
Chỉ huy Kho Xăng dầu KX3 tặng quà cho các đối tượng chính sách xóm 15, xã Nghi Kim, thành phố Vinh.

Đây là hoạt động thường xuyên của Kho Xăng dầu KX3 trên địa bàn đóng quân vào dịp lễ Tết và cũng là tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Kho thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các gia đình chính sách, người có công ; qua đó tiếp tục củng cố, tăng cường mối đoàn kết quân - dân; xây dựng, bảo vệ địa bàn và kho tàng an toàn vững chắc.

Trần Dũng

* Anh Sơn

Đoàn công tác huyện Anh Sơn do đồng chí Hoàng Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chúc thọ các cụ thượng thọ 100 tuổi ở 3 xã: Cao Sơn, Lĩnh Sơn và Khai Sơn.

đoàn đã váo thăm, tặng quà cho gia đình ông Hà Văn Thụ ở thôn 1 là thương binh 4/4
Đoàn thăm, tặng quà cho gia đình ông Hà Văn Thụ, thương binh 4/4 ở thôn 1, xã Cao Sơn.

Tại xã Cao Sơn đoàn đã vào thăm, tặng quà cho gia đình ông Hà Văn Thụ ở thôn 1 là thương binh 4/4; tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho bà Phạm Thị Thái ở thôn 6 vừa là thân nhân liệt sỹ, vừa tròn 100 tuổi.

thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghĩa ở thôn 7 xã Khai Sơn là thân nhân liệt sỹ Lê Hồng Ngôn
Đoàn thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghĩa ở thôn 7, xã Khai Sơn là thân nhân liệt sỹ Lê Hồng Ngôn.

Tiếp đó, tại xã Lĩnh Sơn, đoàn đã vào thăm, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn 12 bị nhiễm chất độc hóa học; tặng quà cho bà Mai Thị Lý ở thôn 13 là thương binh 4/4 và tặng quà cho gia đình ông Hoàng Đình Minh ở thôn 8 là thương binh 2/4; thăm, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghĩa ở thôn 7 là thân nhân liệt sỹ Lê Hồng Ngôn; tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho ông Thái Đình Tường ở thôn 4 tròn 100 tuổi, cùng ở xã Khai Sơn.

tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho ông Thái Đình Tường ở thôn 4 xã Khai Sơn tròn 100 tuổi.
Đoàn tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho ông Thái Đình Tường ở thôn 4, xã Khai Sơn tròn 100 tuổi.

* Tân Kỳ

Ban thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ đã tổ chức chương trình "Ngày hội bánh chưng xanh" giao lưu văn nghệ, tặng quà "Tết ấm yêu thương" và phát động đợt thi đua cao điểm hướng đến người nghèo năm 2018.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo.

Ngày hội có sự tham gia của đông đảo cán bộ Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên huyện, Đoàn trường THPT Tân Kỳ 3 và Đoàn các xã Tân An, Hương Sơn, Nghĩa Phúc, Phú Sơn, Đồng Văn, Tiên Kỳ. Các đoàn viên thanh niên đã tham gia gói và nấu gần 800 chiếc bánh chưng để dành tặng cho thanh thiếu niên và gia đình khó khăn trên địa bàn.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 1 xe máy điện, 10 xe đạp, 69 chăn ấm, 138 cờ Đảng, cờ Tổ quốc với tổng giá trị lên tới hơn 80 triệu đồng cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phương Thảo - Như lành – Đài TTTH Tân Kỳ