Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thăm, tặng quà các gia đình nghèo, chính sách

16:06, 06/02/2018

Nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn

Sáng nay (6/2), Đoàn đại biểu Quốc hội do đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 20 phần quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 500 nghìn tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho 20 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

a
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm văn phòng Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội và đoàn công tác trao quà Tết cho các gia đình.

Từ ngày 1 – 6/2, huyện Kỳ Sơn cũng đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho 1.038 hộ nghèo, khó khăn ở 20 xã của huyện, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, được trích từ nguồn quỹ Vì người nghèo của huyện.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho các hộ gia đình.

Dịp này, huyện cũng trao gần 100 phần quà mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng gồm tiền mặt và quà bằng hiện vật cho gần 100 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn huyện.

Lữ Phú

* Huyện Quỳ Hợp

Huyện Quỳ Hợp đã thành lập 4 đoàn lãnh đạo chủ chốt của huyện đi chúc Tết tặng quà cho 30 gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã: Đồng Hợp, Minh Hợp và Châu Lộc, Tam Hợp, Thọ Hợp, Nghĩa Xuân, Châu Quang, Châu Đình, Văn Lợi, Châu Cường, Châu Thái và thị trấn Quỳ Hợp. Mỗi suất quà có giá trị 600.000 đồng.

Đoàn tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Tâm, thương binh 4/4, nhiễm chất độc hoá học trú tại xóm Khe Mèn, xã Đồng Hợp.
Đoàn tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Tâm, thương binh 4/4, nhiễm chất độc hoá học trú tại xóm Khe Mèn, xã Đồng Hợp.

Dịp này, Ban chỉ huy quân sư huyện đã tặng 1 suất quà trị giá 500.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Vi Thị Quỳ ở xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp.

Tại các nơi đến các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã ân cần động viên thăm hỏi tình hình sức khỏe, kinh tế của các hộ gia đình và chúc tết các gia đình năm mới nhiều niềm vui thắng lợi mới.

Thu Hường - Đài TTTH Quỳ Hợp

* Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Nghệ An

Sáng 6/2, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Nghệ An đã đến thăm và trao tặng hơn 50 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Thiếu Tá Nguyễn Phú Cường - Phó giám đốc Viettel Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo
Thiếu Tá Nguyễn Phú Cường - Phó Giám đốc Viettel Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo.

Số quà được Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Nghệ An trao tặng cho đồng bào dân tộc Thái, Mông, Tày Pọng thuộc diện hộ gia đình nghèo, khó khăn của xã Tam Hợp với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. Kinh phí mua quà được cán bộ, công nhân viên chức Tập đoàn đóng góp bằng ngày lương.

Được biết nhân tháng hành động Tết “ Vì người nghèo” năm 2018, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Nghệ An đã trao trên 250 suất quà cho 5 huyện miền núi, biên giới nghèo của tỉnh Nghệ An.

Đình Tỷ - Đài TTTH Tương Dương