Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Tân Kỳ trao bò giống cho hộ nghèo xã Tân Hợp

10:41, 06/02/2018

Chi đoàn Liên Cơ huyện Tân Kỳ vừa tổ chức trao bò giống hỗ trợ hộ gia đình chị Nguyễn Thị Sáu ở xóm Yên Hoà, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Tân Hợp là xã vùng cao của huyện Tân Kỳ, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 30,87%, trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Sáu ở xóm Yên Hòa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Sáu một mình nuôi con lại không được nhanh nhẹn như bao người khác. Thu nhập chính của 2 mẹ con chỉ trông chờ vào hơn 1 sào ruộng.

Chi đoàn Liên Cơ trao bò giống cho gia đình chị
Chi đoàn Liên Cơ trao bò giống cho gia đình chị Nguyễn Thị Sáu ở xóm Yên Hoà, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Với mong muốn giúp gia đình chị có vật nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Liên Cơ huyện Tân Kỳ đã tự nguyện quyên góp, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổng số tiền 15 triệu đồng để mua bò giống để hỗ trợ cho gia đình; phối hợp Đoàn xã Tân Hợp giúp đỡ gia đình làm mới chuồng trại nhằm giữ ấm cho vật nuôi trong mùa đông giá rét.

a
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ gia đình chị Sáu làm chuồng tránh rét cho bò.

Việc làm của tuổi trẻ Chi đoàn Liên Cơ huyện Tân Kỳ góp phần mang lại niềm vui phấn khởi cho gia đình chị Sáu dịp Tết đến Xuân về; đồng thời tạo động lực giúp 2 mẹ con vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo./.

Phương Thảo - Như Lành – Đài TTTH Tân Kỳ