Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 1.000 người tham dự ngày hội tư vấn việc làm tại huyện Nghĩa Đàn

11:17, 21/03/2018

Sáng 21/3, UBND huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức phiên giao dịch việc làm dành cho lao động nông thôn năm 2018. 

 

Tham dự ngày hội có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện, xã và hơn 1.000 người dân địa phương.

Ngày hội
Ngày hội tư vấn việc làm thu hút hơn 1.000 lao động, học sinh và phụ huynh tại địa phương tham dự.

Tại phiên giao dịch, người lao động sẽ được tư vấn hỗ trợ thông tin về thị trường lao động, học nghề, các chính sách phúc lợi lao động; giới thiệu các chỉ tiêu việc làm trong nước và ngoài nước miễn phí.

a
Đại diện Công ty tuyển dụng tư vấn đi lao động ở nước ngoài.

Cũng tại phiên giao dịch việc làm, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, phụ huynh, học sinh được tư vấn xuất khẩu lao động và tuyển sinh vào học nghề tại các trung tâm đào tạo nghề, các trường Trung cấp với các nghề chủ yếu như: Cơ khí, hàn, điện dân dụng, may công nghiệp…

a
Đại diện Trung tâm đào tạo nghề tư vấn cho phụ huynh và học sinh.

Hiện nay huyện Nghĩa Đàn có 87.200 lao động. Trong năm 2017, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm dịch việc làm tỉnh tổ chức được 7 phiên giao dịch việc làm, thu hút hơn 850 lượt người tham dự, số lao động đi xuất khẩu lao động 715 người, chủ yếu qua các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Phiên giao dịch việc làm cũng nhằm tạo điều kiện cho người lao đông có cơ hội tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động. Ngoài ra, người lao động còn được hỗ trợ phí lao động từ các công ty./.

Minh Thái – Đài TTTH Nghĩa Đàn