Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên

18:47, 18/03/2018

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, nhiều cơ sở đoàn tại các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt cho đoàn viên thanh niên. Đây là các hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

 

* Ngày 18/3, huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” ở 25 cơ sở đoàn, thị trấn trong toàn huyện.

a
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia "Ngày Chủ nhật xanh".

Các cơ sở Đoàn đã huy động hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia với các phần việc như: dọn vệ sinh trên các trục đường chính, thu gom rác thải ở các tuyến đường xung quanh khu vực thị trấn, khu vực chợ, trường học; giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn; ra quân nạo vét 3km kênh mương nội đồng; phát quang bụi rậm; thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên các cánh đồng.

Các đoàn viên thanh niên tích cực nạo vét kênh mương...
Các đoàn viên thanh niên tích cực nạo vét kênh mương...
... Thu gom rác thải nội đồng.
... Thu gom rác thải nội đồng.
a
Chung tay bảo vệ môi trường sống.

Thông qua các hoạt động này nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên về tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường sống, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 3, Chi đoàn Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, BĐBP Nghệ An phối hợp cùng các Chi đoàn cụm bản Chàm, bản Chiếng, bản Pà Kỉm, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong tổ chức Ngày hội đoàn viên.

Nội dung gồm: Trình chiếu các đoạn phim ngắn về ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Đoàn; Tổ chức thi trắc nghiệm hỏi đáp có thưởng về tổ chức Đoàn, tổ chức trò chơi tập thể, chương trình văn nghệ, thi hát karaoke; Tổ chức thi đấu giao hữu bóng chuyền giữa Chi đoàn Đồn với Đoàn Thanh niên xã Hạnh Dịch...

a
Giao hữu bóng chuyền.
Nhiều trò chơi được tổ chức góp phần tăng cường
Nhiều trò chơi được tổ chức góp phần tăng cường giao lưu, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên thanh niên.

Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, trẻ trung, năng động, thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, sự gắn kết giữa các tập thể, đơn vị và giữa các đoàn viên thanh niên; Đồng thời giúp tăng cường nắm bắt tư tưởng, nguyện vòng trong thanh niên để đổi mới về nội dung, phương thức sinh hoạt đoàn, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh./.

Phương Linh

* Sáng 18/3, Huyện đoàn Quỳ Hợp đã tổ chức ra quân làm công trình thanh niên cấp huyện.

Hơn 200 đoàn viên thanh niên của 3 xã: Châu Thái, Châu Lý, Bắc Sơn đã tiến hành san lấp, làm mặt bằng hơn 1 km đường tại bản Vực. Đây là đoạn đường nằm trên tuyến đường vào thác Bản Bìa, địa điểm tham quan đẹp của huyện Quỳ Hợp nhưng có nhiều ổ voi, ổ gà, thường xuyên bị lầy khi mưa xuống, gây khó khăn trong đi lại cho nhân dân.

Hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia
Hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia cải tạo đường giao thông.

Với tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thành công trình ngay trong buổi sáng.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên hoàn thành công việc trong một buổi sáng.
Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên hoàn thành công việc trong một buổi sáng.

Cũng trong ngày 18/3, Huyện đoàn cũng đã tổ chức ngày hội đoàn viên tại trường THPT Quỳ Hợp I và tổ chức ngày sinh hoạt toàn đoàn với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đem lại cho đoàn viên thanh niên một ngày sinh hoạt vui vẻ và đầy bổ ích, ý nghĩa.

Trâm Anh - Đài TTTH Quỳ Hợp