Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Hơn 2.600 ha lúa vụ hè thu, mùa được chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh

17:07, 09/08/2018

Vụ hè thu năm nay, huyện Quỳ Hợp đã gieo cấy được hơn 1.603 ha, vụ mùa 1000 ha với cơ cấu 60% lúa lai, 40% lúa thuần và nếp địa phương. 

Mưa nhiều, độ ẩm cao trong thời gian qua đã làm nhiều loại sâu bệnh phát sinh, gây hại trên lúa hè thu, vụ mùa. Theo điều tra của Trạm BVTV huyện Quỳ Hợp, toàn huyện hiện có hơn 200 ha lúa bị nhiễm bệnh. 
Hiện nay lúa hè thu đang bước vào giai đoạn đứng cái làm đòng, lúa mùa đang ở giai đoạn đẻ nhánh.
Hiện nay, lúa hè thu đang bước vào giai đoạn đứng cái làm đòng, lúa mùa đang ở giai đoạn đẻ nhánh.

Các loại sâu bệnh gây hại chủ yếu là rầy nâu, rầy lưng trắng , bạc lá, đốm sọc vi khuẩn với mật độ khá cao, trung bình từ 300 - 400 con/m2, cá biệt có nơi từ 1500 - 2000 con/m2. Các xã có diện tích cây trồng nhiễm bệnh gồm: Châu Quang, Tam Hợp, Châu Đình, Đồng Hợp, Châu Thái, Châu Đình, Châu Cường và Yên Hợp.

Từ thực tế tình hình sâu bệnh phát sinh gây hại, Trạm BVTV đã khuyến cáo bà con nông dân có diện tích lúa bị nhiễm rầy tiến hành phun thuốc đặc trị Sutin 50SC, Elsin 10EC, Oshin 20WP với liều lượng đảm bảo nước tối thiểu 24 lít nước thuốc /Sào.
Người dân trên địa bàn Quỳ Hợp tích cực ra đồng chăm bón, phun phòng trừ các diện tích bị sâu bệnh phát sinh gây hại.
Người dân trên địa bàn Quỳ Hợp tích cực ra đồng chăm bón, phun phòng trừ các diện tích bị sâu bệnh phát sinh gây hại.

Đến thời điểm này, các loại rầy nâu, rầy lưng trắng cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp hiện tượng thời tiết nóng ẩm cao, sâu bệnh dễ phát sinh gây hại, các cơ quan chuyên môn của huyện Quỳ Hợp tiếp tục khuyến cáo bà con nông dân cần thăm đồng thường xuyên để sớm phát hiện và có biện pháp diệt trừ kịp thời bảo vệ lúa.

Thu Hường