Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Tập huấn tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản

16:25, 13/06/2011
Huyện Con Cuông vừa tổ chức tập huấn tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011 cho 90 thành viên thuộc cụm 1 gồm: thành viên ban chỉ đạo, tổ giúp việc, tổ trưởng và điều tra viên của 4 xã Yên Khê, Môn Sơn, Lục Dạ và thị trấn.

Trong thời gian 2 (13-14/6)-, lớp tập huấn  phổ biến về đối tượng, đơn vị và phạm vi điều tra; nội dung điều tra, phiếu điều tra, phương pháp điều tra và công tác giám sát… Trong đó, đối tượng điều tra là các hộ ở nông thôn, các hộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản ở các xã, thị trấn trong huyện. Phạm vi điều tra trên cả nước với 3 nhóm nội dung điều tra: Nhóm thông tin về thực trạng nền sản xuất khu vực nông nghiệp, trong đó có đơn vị sản xuất, tư liệu sản xuất, hoạt động trợ giúp sản xuất và những thông tin cần thiết khác, nhóm thông tin về nông thôn và dân cư nông thôn, nhóm thông tin phục vụ nghiên cứu về giới trong khu vực nông nghiệp và nông thôn. Từ đó, có cơ sở để thiết lập căn cứ xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn và mục tiêu của chiến lược phát triển KT-XH trong gia đoạn tới của Chính phủ.

Huyện Con cuông đang  tiếp tục tiếp tục mở lớp tập huấn cho 3 cụm của 9 xã  còn lại trong huyện. Tổng các thành viên tham gia tập huấn gồm 250 người. Huyện phấn đấu hoàn thành các lớp tập huấn trước ngày 28/6 để triển khai các bước tiếp theo. 

(Bảo Ngọc)