Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh quán triệt, học tập các Nghị quyết

19:15, 05/01/2018

Hôm nay (5/1), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (CCQ tỉnh) tổ chức hội nghị quán triệt, học tập các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 - khóa XII của Đảng; Chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2018 và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.

a
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong buổi sáng nay, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đảng trực thuộc, Trưởng các đoàn thể và các báo cáo viên cơ sở, cán bộ phụ trách công tác dân vận chính quyền của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đã được quán triệt các nội dung về Nghị quyết 01, 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối CCQ tỉnh về “Nâng cao năng lực của tổ chức cơ sở Đảng đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong Khối các cơ quan tỉnh”. Nghị quyết nhấn mạnh một số nội dung cơ bản gồm: tạo chuyển biến tích cực về năng lực, phát huy vai trò trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng tham mưu, chất lượng công tác và triển khai công việc; vai trò của tổ chức cơ sở Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nghị quyết 02 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong Khối CCQ tỉnh"; Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện các nội dung trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Chiều nay, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) cho đội ngũ cán bộ cốt cán, cấp ủy của 61 tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; báo cáo viên và Trưởng các đoàn thể cơ sở.

a
GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt, phổ biến các Nghị quyết.

GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã trực tiếp truyền đạt, phổ biến 4 Nghị quyết gồm: Nghị quyết số 18 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 20 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 21 về công tác dân số trong tình hình mới. Đây là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, cấp bách, vừa cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra.

Dịp này, Đảng ủy khối đã phát động ủng hộ, giúp đỡ “Tết vì người nghèo 2018” với số tiền trên 2 tỷ đồng./.

Quốc Đạt - Nguyễn Hưng