Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân tại Thái Hoà

15:46, 06/04/2018

Sáng 6/4, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Viết Đường – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa và Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa để thực hiện việc kiểm tra, giám sát về quá trình hoạt động HTX trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012 – 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/3/2018, Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hoà có tổng nguồn vốn hoạt động 235,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn điều lệ 18 tỷ đồng; vốn huy động trên 202 tỷ đồng.

Đặc biệt, với sự nỗ lực của tập thể quỹ, bằng nguồn vốn tự có, Quỹ tín dụng Thái Hòa đã xây trụ sở mới với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Ngoài ra, quỹ cũng đã mở dịch vụ chuyển tiền điện tử nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Đại diện quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa báo cáo về quá trình hoạt động của quỹ.
Đại diện quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa báo cáo hoạt động.

Đối với Quỹ tín dụng nhân dân Nghĩa Thuận, tổng thành viên tham gia đến cuối năm 2017 là 3.043 thành viên, tăng 753 thành viên so với năm 2012. Tổng nguồn vốn đạt 227,7 tỷ đồng, tăng 113,7 tỷ so với năm 2012; nguồn vốn huy động tại chỗ đạt 201 tỷ đồng, tăng 96 tỷ so với năm 2012; dư nợ cho vay đạt 177,7 tỷ đồng tăng 98,7 tỷ đồng so với năm 2012.

Thời gian qua, quỹ tín dụng nhân dân Nghĩa Thuận cũng đã cải tiến, đổi mới hoạt động đa dịch vụ.

Trong 5 năm qua, hai quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa và Nghĩa Thuận cũng đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngân hàng Nhà nước, nhất là công tác an sinh xã hội. Hàng trăm triệu đồng dành để giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn do quỹ hỗ trợ đã kịp thời động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

Tại hội nghị, đại diện Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa và Nghĩa Thuận đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất như: Cần tiếp tục quan tâm, xử lý những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hoạt động Quỹ, gây mất trật tự an ninh tiền tệ; Tạo điều kiện để quỹ thu hồi nợ quá hạn theo Nghị quyết 42 của Quốc hội.

a
Đồng chí Hoàng Viết Đường – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Viết Đường – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực vượt khó của Quỹ tín dụng Thái Hòa và Nghĩa Thuận trong thời gian qua; đánh giá cao hoạt động của Quỹ trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Nhà nước.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Hoàng Viết Đường yêu cầu ngay sau hội nghị cần bổ sung vào báo cáo những số liệu chi tiết mà đoàn giám sát đã yêu cầu. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của ngân hàng Nhà nước, về phía UBND thị xã Thái Hòa cũng cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đối với hoạt động của Quỹ nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động từ Quỹ tín dụng nhân dân.

Thu Trang – Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa