Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị giao ban cụm công tác tuyên giáo năm 2018

11:15, 26/11/2018

Sáng nay (26/11/2018), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban cụm công tác Tuyên giáo năm 2018 tại thành phố Vinh gồm 7 đơn vị: Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

 

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Vinh; các đồng chí: Trưởng, phó phòng, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trưởng, Phó ban, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị của 7 huyện, thành, thị trong cụm.

Tại hội nghị, thống nhất với đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đại biểu cho rằng: Trong năm 2018, Ban Tuyên giáo các huyện trong cụm đã nỗ lực hoàn thành khối lượng lớn công việc, có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng vào việc thực hiện công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác tuyên giáo nói riêng. Công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, công tác thông tin, lý luận chính trị và lịch sử Đảng, khoa giáo, văn hóa, văn nghệ đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.  

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Một số hạn chế của các Ban Tuyên giáo trong cụm cũng được chỉ ra như: công tác tổ chức học tập các nghị quyết, chỉ thị ở một số đơn vị chưa đảm bảo thời gian; chất lượng học tập, quán triệt ở một số nơi chưa cao, ý thức học tập của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thật sự nghiêm túc. Công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn chưa kịp thời. Công tác tuyên truyền có lúc, có nơi chưa nhạy bén trước những vấn đề phức tạp mới nảy sinh…

Thảo luận tại hội nghị, trưởng ban tuyên giáo các huyện ủy trong cụm đã chia sẻ những mô hình, điển hình, cách làm tốt mà đơn vị đã triển khai, những kinh nghiệm hay trong triển khai cũng được các đại biểu thông tin, phân tích; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên giáo để kịp thời tháo gỡ. Hưng Nguyên với mô hình “Thi rung chuông vàng tìm hiểu nghị quyết”, tổ chức các đội tuyên truyền lưu động; Nam Đàn tập trung tuyên truyền xây dựng nông thôn mới xanh - sạch - đẹp, đưa hoạt động văn nghệ về với các xóm; Cửa Lò đổi mới tuyên truyền phù hợp với đô thị du lịch biển; Nghi Lộc thi Rung chuông vàng “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho học sinh THPT trên địa bàn huyện;...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hoài Chung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà ban tuyên giáo các huyện trong cụm đã đạt được. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị có kế hoạch khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ công tác tuyên giáo; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; bám sát chương trình kế hoạch của huyện và của ban để thực hiện có hiệu quả; tích cực tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin và dư luận xã hội, chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, dự báo, đề xuất và kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng xử lý các vấn đề tư tưởng, bức xúc nổi cộm xảy ra trên địa bàn; xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu. Đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị tại trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; biên soạn, thẩm định lịch sử đảng bộ các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn. Tham mưu, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn./.

Quang Minh - Ban tuyên giáo Tỉnh ủy