Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán

18:39, 24/01/2018

Đảm bảo công tác chính sách cho người có công với Cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết, trong đó phải chuyển kịp thời số tiền ủng hộ "Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018"  đến với các hộ nghèo trước Tết – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong phiên họp thường kỳ tháng 1/2018 của UBND tỉnh diễn ra sáng nay (24/1). 

Mở đầu phiên họp, các thành viên tham dự đã ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Mậu Tuất năm 2018” với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng các đại biểu tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo 2018.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng lãnh đạo tỉnh và các sở ngành tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo 2018.

Trong sáng nay, các thành viên UBND tỉnh đã nghe và thảo luận vào các báo cáo: kết quả thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp tháng 12/2017 và các buổi làm việc chuyên đề trong tháng 12/2017 và tháng 1/2018; Tình hình thực hiện công tác Cải cách hành chính và ứng dụng Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh theo Thông báo số 479 của UBND tỉnh; Tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 01, nhiệm vụ tháng 2/2018; Việc thực hiện đảm bảo công tác chính sách cho người có công với cách mạng và công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán của các ngành liên quan; Công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018; Dự thảo Chỉ thị về việc tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2018.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh phiên họp.

Đồng tình cao với các báo cáo, các thành viên dự họp cũng làm rõ thêm một số nội dung đáng quan tâm: Nông dân tuân thủ nghiêm lịch gieo mạ cho sản xuất vụ xuân. Trong xây dựng NTM, với việc Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới tại 27 xã biên giới là điều kiện thuận lợi để Nghệ An xây dựng NTM tại các xã còn khăn này. Du lịch trong tháng 1 đã có nhiều tín hiệu vui khi dự ước tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, các thành viên dự họp cũng đề nghị cần tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh; Chỉ đạo các địa phương quan tâm đến các chính sách dân tộc – miền núi; Các ngành, địa phương bám sát vào kế hoạch của tỉnh và xin ý kiến của các bộ ngành để thống nhất cách triển khai, sáp nhập một số đơn vị; Người đứng đầu của các sở ngành, địa phương cần có quyết tâm cao để tạo bước chuyển trong cải cách hành chính.

Đặc biệt các đại biểu cũng quan tâm cho ý kiến vào hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đây là dịp kỷ niệm 10 năm nên việc tổ chức hội nghị này nên cần phải chuẩn bị chu đáo, có trọng tâm; Cần phải có giải pháp để các dự án đăng ký đầu tư tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Một số vấn đề cũng được các thành viên dự họp quan tâm như: phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là thuốc giả, xăng dầu kém chất lượng; Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; Tết trồng cây và các hoạt động để đảm bảo an ninh – trật tự, đảm bảo giao thông khi đội bóng U23 Việt Nam vào chung kết và trong dịp Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận tại phiên họp.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các ngành cần phải tập trung cao nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra; Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các lĩnh vực mà ngành phụ trách để hoạt động có hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng lưu ý một số tồn tại trong tháng 1 như một số cây trồng không đạt kế hoạch; Tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lương diễn biến phức tạp và cần phải đình chỉ những cơ sở kinh doanh hàng kém chất lượng; Việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè chưa đạt yêu cầu và cần phải sớm có quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong tháng 2, các ngành, địa phương tổ chức cho nhân dân vui Tết một cách an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, không để việc vui Tết, đón Xuân ảnh hưởng đến công việc; Thực hiện tốt chính sách cho người có công và an sinh xã hội trong dịp Tết, trong đó chuyển kịp thời số tiền hỗ trợ chương trình “Tết vì người nghèo” cho các hộ nghèo trước Tết.

Đồng chí cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa của hội nghị Xúc tiến đầu tư xuân Mậu Tuất năm 2018 bởi đây là hội nghị lần thứ 10 và yêu cầu chuẩn bị chu đáo để hội nghị thành công và tạo được dấu ấn. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành thuế tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện lại dự thảo Chỉ thị về việc tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2018.

Mai Hương – Cảnh Toàn