Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An triển khai dự án Dân chấm điểm chính quyền

19:45, 23/08/2017

"Dân sẽ tham gia giám sát vào quản lý đất đai và đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước" là nội dung chính được đưa ra tại chương trình làm việc giữa Thường trực HĐND tỉnh với tổ chức Oxfam Việt Nam liên quan đến việc triển khai dự án "Dân chấm điểm chính quyền – M-Score". 

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án “Dân chấm điểm M-Score” đã được tổ chức Oxfam Việt Nam triển khai thí điểm và thành công bước đầu tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Mục tiêu dự án là nhằm thiết lập cơ chế để người dân, doanh nghiệp phản hồi, đánh giá, chấm điểm về chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước các cấp.

Đây là công cụ khách quan giúp người dân đánh giá, phản hồi về chất lượng dịch vụ công tại bộ phận một cửa của các huyện, thành, thị. Từ đó nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường minh bạch và trách nhiệm giải trình của cơ quan hành chính đối với nhân dân, giảm chi phí người dân chi trả cho dịch vụ hành chính công, nhất là chi phí không chính thức.

Tại Nghệ An, tổ chức Oxfam Việt Nam sẽ thực hiện dự án “Dân chấm điểm M-Score” về lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng.

a
Đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, HĐND tỉnh đồng ý triển khai chương trình dự án “Dân chấm điểm M-Score” trên địa bàn tỉnh; Đồng thời mong muốn phía Oxfam Việt Nam xây dựng, cung cấp cho HĐND tỉnh các nội dung như: những nguyên tắc hoạt động cơ bản, quy trình hướng dẫn các bước triển khai dự án trên địa bàn, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, thống nhất về dự toán, kinh phí hoạt động của dự án, dự thảo thỏa thuận đầu tư chương trình./.

Phương Thảo – Trường Ca