Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban dân tộc Đỗ Văn Chiến làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

19:50, 23/08/2017

Chiều nay (23/8), đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

Báo cáo về cơ cấu tổ chức, biên chế và thực hiện nhiệm vụ xây dựng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lương Thanh Hải khẳng định: Trong những năm qua, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Ban Dân tộc có sự phát triển về số lượng và chất lượng. Hiện, cơ quan có 37 cán bộ công chức, viên chức.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lương Mạnh Hải báo cáo tình hình hoạt động của Ban Dân tộc tỉnh thời gian qua.
Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lương Mạnh Hải báo cáo tình hình hoạt động của Ban Dân tộc tỉnh thời gian qua.

Ban Dân tộc tỉnh đã theo dõi, tổng hợp và tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh như: Chương trình 135; Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân tộc hộ nghèo theo Quyết định 102/QĐ-TTg; Chính sách bảo tồn và phát triển bền vững tộc người dân tộc thiểu số Đan Lai hiện đang sinh sống tại vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát; Chính sách giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025;…

Từ năm 2015 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo và thực hiện tốt các chính sách dân tộc được UBND tỉnh giao, trong đó chỉ đạo và trực tiếp thực hiện 2 mô hình với quy mô nhỏ là: trồng thí điểm cây Táo mèo và cây Bời lời đỏ. Hiện hai mô hình này đang triển khai đúng kế hoạch.

Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ trưởng cho Ban Dân tộc Nghệ An tham gia thực hiện mô hình do Ủy ban Dân tộc chỉ đạo như trồng cây dược liệu; hỗ trợ phát triển sản xuất; có chính sách tạo việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số,...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc làm việc.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban dân tộc Đỗ Văn Chiến ghi nhận những kết quả của Ban dân tộc tỉnh, đặc biệt là vai trò tham mưu của Ban đối với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về triển khai thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của các vùng miền. Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban dân tộc cũng chia sẻ khó khăn của Ban dân tộc tỉnh khi triển khai thực hiện các chương trình tại các địa bàn vùng sâu vùng xa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy ban dân tộc mong muốn trong thời gian tới tập thể, cán bộ Ban dân tộc tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của mình, để thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc trong tỉnh.

Liên quan đến kiến nghị cho Ban Dân tộc tỉnh tham gia thực hiện mô hình kinh tế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho rằng, Ban Dân tộc tỉnh cần phối hợp với các địa phương để khảo sát, đánh giá nhằm xây dựng mô hình phù hợp để mang lại hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào./.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ  Văn Chiến tặng quà cho Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tặng quà cho Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An.
a
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến thăm phòng trưng bày trang phục, đồ dùng của đồng bào các dân tộc thiểu số tại Ban Dân tộc tỉnh.

Đức An – Quốc Toàn