Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Rung chuông vàng" tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản

10:28, 31/10/2016

Ngày 30/10, Huyện đoàn Yên Thành tổ chức Hội thi Rung chuông vàng "Tìm hiểu kiến thức về dân số, KHHGĐ và SKSS vị thành niên, thanh niên".

 

Tham gia hội thi có 100 thí sinh đến từ các Trường THPT Phan Đăng Lưu, THPT Phan Thúc Trực, Yên Thành 2, Yên Thành 3 và THPT Bắc Yên Thành.

100 thí sinh THOT trên địa bàn tham gia Hội thi
100 thí sinh THOT trên địa bàn tham gia Hội thi

Các thí sinh đã trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm về chính sách DS, KHHGĐ, kiến thức SKSS vị thành niên và thanh niên. Trong đó, có nhiều vấn đề rất gần gũi với thực tế cuộc sống, sinh hoạt và sự phát triển tâm lý lứa tuổi học sinh bậc THPT như: dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai an toàn, làm gì khi bị lạm dụng tình dục, đặc điểm dân số tại địa phương nơi các em sinh sống... Bên cạnh đó, còn có nhiều phần thi sôi nổi dành cho khán giả, thầy cô giải cứu học trò.

Đây là dịp để các nhà trường nói chung và các thầy cô giáo nói riêng có thêm kinh nghiệm, kỹ năng về giáo dục giới tính để áp dụng và phổ biến cho cho học sinh.

em Trần Văn Quang – lớp 11A1, trường THPT Phan Thúc Trực đã xuất sắc “Rung chuông vàng”
Thí sinh Trần Văn Quang – lớp 11A1, trường THPT Phan Thúc Trực đã xuất sắc “Rung chuông vàng”

Kết quả, thí sinh Trần Văn Quang – lớp 11A1, trường THPT Phan Thúc Trực đã xuất sắc “Rung chuông vàng”, nhận được phần thưởng cao nhất và giấy chứng nhận của BTC. Ngoài ra, các trường có số học sinh còn lại đông nhất trên sàn đấu cũng được BTC trao thưởng.

(Anh Tuấn – Thái Hồng)