Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mang hơi ấm về Hín Pèn

15:20, 05/12/2016

Trong cuộc sống hiện đại còn nhiều lo toan, đôi khi khiến chúng ta ít có thời gian quan tâm đến người xung quanh, nhưng vẫn có rất nhiều người trẻ tuổi đã không quản thời gian và khoảng cách địa lý để thực hiện những cuộc hành trình tìm và trợ giúp những số phận thiệt thòi.

Vượt qua gần 300 cây số với quãng đường quanh co hiểm trở, cuối cùng nhóm thành viên diễn đàn otofun Nghệ An cũng có mặt tại bản Hín Pèn, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Và số tiền 300 triệu đồng để xây dựng trường học cho các bé mầm non của bản Hín Pèn là sự nỗ lực không nhỏ của các thành viên trong diễn đàn. Số tiền này được hội tổ chức bán logo, mũ, áo và đấu giá các vật phẩm khác cho thực hiện các hoạt động thiện nguyện của mình.

Những chuyến xe về với Hí Pén
Những chuyến xe về với Hín Pèn

Anh Trần Quốc An - thành viên Ban Quản Trị Otofun Nghệ An chia sẻ: Năm nay, Otofun Nghệ An quyết định làm một chương trình lớn hơn và có tính chất lâu dài cho các cháu. Chúng tôi muốn các cháu có một điểm trường đúng chuẩn, như các cháu ở học sinh miền xuôi thì hơi khó nhưng ít nhất cũng phải tương đối, để các cháu có ngôi trường văn minh, sạch đẹp hơn.

Lễ khởi công xây dựng trường học cho các bé mầm non của bản Hín Pèn
Lễ khởi công xây dựng trường học cho các bé mầm non của bản Hín Pèn

Có thể thấy, đối với những người dân ở bản Hín Pèn (Kỳ Sơn) nói riêng và ở vùng cao của tỉnh nói chung, sự trợ giúp kịp thời từ những tấm lòng hảo tâm luôn là niềm khích lệ lớn lao. Cô giáo Phạm Thị Hồng – Hiệu trưởng mầm non Bảo Nam – Huyện Kỳ Sơn phấn khởi: Về phía Ban giám hiệu nhà trường, Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã và bà con nhân dân bản Hín Pèn rất phấn khởi khi nhận được sự sẻ chia của cộng đồng.

Lớp học tạm bợ của các bé mầm non bản Hí Pèn
Trường lớp, nhà bếp tạm bợ của các bé mầm non bản Hí Pèn
Lớp học, nhà bếp tạm bợ của trường mầm non bản Hín Pèn

Trước khi đến với bản Hín Pèn, các thành viên của otofun cũng đã tự đứng ra kêu gọi ủng hộ được 100 triệu đồng, đã tổ chức trao tận tay 100 suất quà gồm tiền mặt vào gạo cho các hộ gia đình bị thiệt hại do lũ lụt của hai xã Châu Hội và Châu Nga của huyện Quỳ Châu.

Tấm lòng sẻ chia sẽ giúp các bé có những bữa cơm đủ đầy hơn...
Tấm lòng sẻ chia sẽ giúp các bé có những bữa cơm đủ đầy hơn...

Anh Nguyễn Đình Sơn – Chủ tịch Chi hội Otofun Nghệ An cho biết: Hiện tại, Otofun tổng đã hoạt động được 9 năm rồi. Trong chương trình của Nghệ An, một năm có hai chương trình chính từ thiện hướng về đồng bào lũ lụt và sưởi ấm bản cao. Từ ngày thành lập hội đến giờ đã tổ chức các hoạt động từ thiện ờ Thạt Thoong, Tết Ấm Biên Cương, giúp các cháu khuyết tật, và giúp đỡ các thương binh và người nhà liệt sỹ.

Từ những nhát cuốc đầu tiên, chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ một ngôi trường mầm non khang trang cho các bé bản Hí Pèn
Từ những nhát cuốc đầu tiên, và chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ một ngôi trường mầm non khang trang cho các bé bản Hín Pèn
Nhóm thành viên diễn đàn otofun Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã, trường mầm non Hí Pén sau lễ khởi công
Nhóm thành viên diễn đàn otofun Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã, trường mầm non Hín Pèn sau lễ khởi công

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những tổ chức và cá nhân như otofun Nghệ An nhằm lan tỏa thông điệp về tình người rộng rãi trong cộng đồng. 

(Hoàng Yến)